Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Học sinh họa tranh kêu gọi phòng chống Covid-19

Tạp Chí Giáo Dục

Sau nhng nét v chân phương, hn nhiên, trong tro, đm cht hc trò là thông đip nghiêm túc mà các “ha sĩ nhí” mun nhn gi: Luôn đeo khu trang đ phòng chng dch bnh Covid-19.


Bc tranh do bé La Nguyn Minh Khuê (lp Lá 2, Trưng Mm non Tân Quy, Q.7) v đot gii nht cuc thi cp qun

Từ chủ đề tăng cường phòng chống dịch Covid-19, nhiều học sinh làm phong phú bài tập về nhà bằng những nét vẽ ngây ngô, đầy màu sắc! Các em cũng lồng vào đó những thông tin, kiến thức cơ bản để kêu gọi mọi người nâng cao tinh thần, ý thức phòng chống dịch bệnh.

Mới đây, chị Huỳnh Khương Kim Khánh (khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) đã thích thú đăng bức vẽ của con lên mạng xã hội Facebook. Bức vẽ giản dị, chân phương nhưng được nhiều người thích thú vì tuy chỉ là nội dung bài tập về nhà, nhưng con chị, học sinh Quách Vũ Khánh Đăng (lớp 3/12 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Gò Vấp) đã vẽ rất “có tâm” và đầy nghiêm túc. Kèm theo tranh là lời nhắn nhủ: “Các bạn nhớ đeo khẩu trang và rửa tay thật sạch nhé!”.

Bức tranh em vẽ ba chú gấu đeo khẩu trang với những gam màu sắc giản đơn, cơ bản nhưng không kém ấn tượng. Nhờ đeo khẩu trang mà ba chú gấu đã được “giữ khoảng cách” và không bị tấn công bởi những con virus corona ở khắp xung quanh. Chị Khánh cho biết, qua chủ đề tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong nội dung bài tập về nhà, các em hiểu rõ hơn về dịch bệnh và cách phòng tránh. “Với vai trò phụ huynh, tôi chỉ gợi mở con vẽ về những gì gần gũi nhất, dễ bắt gặp hằng ngày từ đó nêu lên suy nghĩ riêng về cách phòng chống dịch bệnh. Ở nhà, con hay xem phim hoạt hình về các chú gấu nên yêu thích nhân vật này và đưa một cách tự nhiên vào trong tranh” – chị Khánh chia sẻ.


Bé La Nguyn Minh Khuê v tranh ti nhà

Cùng lớp với Quách Vũ Khánh Đăng, em học sinh Nguyễn Thanh Ngọc thông qua nét vẽ cũng ví hình ảnh trái đất như một người khổng lồ, biết đeo khẩu trang, biết dùng dung dịch diệt khuẩn rửa tay cùng ánh mắt đầy kiên quyết khiến những con virus corona xung quanh trở nên… hoảng sợ. Trong tranh, em Ngọc cũng viết thông điệp nhắn nhủ: “Mọi người cố lên, đẩy lùi corona!”.

Còn anh La Thanh Hùng (Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Sài Gòn) thì khá bất ngờ khi bức tranh của cô con gái mới chỉ 5 tuổi La Nguyễn Minh Khuê (lớp Lá 2, Trường Mầm non Tân Quy, Q.7) vẽ cả gia đình cùng đeo khẩu trang phòng ngừa dịch Covid-19 vừa đoạt giải nhất một cuộc thi vẽ – sáng tạo cấp quận.

Anh Hùng cho hay, ở nhà bé thường vẽ tự do, ngẫu hứng chứ chưa tham gia qua khóa học về hội họa nào. Có lẽ nhờ ba mẹ thường xuyên giải thích, hướng dẫn và xây dựng thói quen đeo khẩu trang cho bé mỗi khi ra ngoài hay đến những nơi công cộng… nên bức vẽ của bé cũng thể hiện tinh thần này một cách đầy tự nhiên. 

Rõ nhất trong tranh qua nét vẽ của bé Minh Khuê, việc cả gia đình đeo khẩu trang đã tạo ra một lớp cửa bảo vệ vững chắc, an toàn để những con virus corona không thể dễ dàng thâm nhập hay “lẻn” vào được. Còn bên trong ngôi nhà, các thành viên “thả” những trái tim đầy màu sắc như lời động viên nhau đồng lòng chống dịch.


Tranh do em Quách Vũ Khánh Đăng (hc sinh lp 3/12 Trưng Tiu hc Lương Thế Vinh, Gò Vp) v đ lan ta thông đip đeo khu trang tăng cưng phòng chng Covid-19

Bức vẽ của em Lâm Bảo Nhi (học sinh lớp 3E Trường Quốc tế Tây Úc) toát lên vẻ mạnh bạo hơn, khi tạc nên hình ảnh lực lượng nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đang nỗ lực “xịt” bay những con virus. Qua tranh, em học sinh này còn viết lời dễ thương nhắn nhủ: “Khi ra đường, bạn hãy đeo khẩu trang”…

Anh Lâm Trung Hiếu (phụ huynh em Nhi) cho biết, bình thường bé hay xem các kênh Youtube, hình ảnh trên mạng… rồi vẽ theo những nhân vật hoạt hình, truyện tranh. Những ngày con nghỉ học ở trường để học trực tuyến, trong thời gian bên con, anh gần gũi, chia sẻ với con những thông tin về dịch bệnh Covid-19 cũng như tác hại, cách phòng tránh. Trong “bài kiểm tra” tại chỗ, anh gợi ý giao bé vẽ bức tranh chủ đề liên quan đến cách phòng tránh dịch.

Tuy nét vẽ học trò và còn lắm ngây ngô nhưng đằng sau đó là thông điệp mang ý nghĩa lớn lao mà các bé chuyển tải đến bạn bè, người thân, xã hội: “Bảo vệ mình cũng chính là góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Mê Tâm

Bình luận (0)