Sự kiện giáo dụcTin tức

Giải quyết 83% đơn khiếu nại, 87% đơn tố cáo

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Đó là những con số được đưa ra tại “Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 21 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP.HCM” do Thành ủy TP.HCM tổ chức cuối tuần qua.

Trong năm 2015, TP đã tổ chức tiếp hơn 44.500 lượt công dân; thụ lý, giải quyết 2.254 đơn khiếu nại (đạt tỷ lệ 83%), 286 đơn tố cáo (87%). Đặc biệt, có 28/52 vụ khiếu nại kéo dài còn tồn đọng theo kế hoạch của UBND TP đã được giải quyết xong, 31/37 vụ việc thuộc kế hoạch của Thanh tra Chính phủ đã cơ bản giải quyết xong, các vụ việc còn lại đang tập trung giải quyết. Bên cạnh đó, TP cũng đã chủ động phối hợp với các tỉnh, thành trong khu vực để giải quyết hiệu quả các vụ tập trung khiếu kiện đông người tại trụ sở một số cơ quan TW và khu vực trung tâm TP…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng, nhấn mạnh: Các ngành, các cấp phải ý thức được công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một nhiệm vụ rất quan trọng trong thực hiện tốt mối quan hệ giữa Nhà nước và công dân. Làm tốt điều này tức là đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, củng cố mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân và cũng chính là góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn – nền tảng quan trọng để phát triển.

Tr.Hòa

Bình luận (0)