Đó là nội dung được nhiều đại biểu nêu ra tại Hội nghị sơ kết học kỳ 1 khối Trung tâm Ngoại ngữ – tin học, dạy thêm – học thêm do Sở GD-ĐT TP.HCM vừa tổ chức. Theo báo cáo, các trung tâm đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, thu hút người học. Nhiều trung tâm chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chương trình giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện dạy học, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học. Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động đạt được, vẫn còn một số trung tâm chưa làm tốt nhiệm vụ như: Phòng học không thông thoáng, không đạt chuẩn, thiếu lối thoát hiểm, bàn ghế cũ kỹ, sắp xếp theo kiểu truyền thống; phương pháp dạy học lạc hậu, không thu hút học viên. Một số đơn vị sai phạm trong thực hiện bảng tên trung tâm, không đúng theo quy định pháp luật, tuyển giáo viên nước ngoài sai quy định, quảng cáo chiêu sinh sai sự thật; tổ chức chương trình học bổng không rõ ràng, sang nhượng cơ sở không báo cáo, hoạt động ở chi nhánh mới chưa xin phép…
Theo Sở GD-ĐT, hiện thành phố có 606 trung tâm ngoại ngữ – tin học, trong đó có 408 trung tâm chuyên dạy ngoại ngữ, 17 trung tâm chuyên dạy tin học và 181 trung tâm dạy hai loại hình trên. Số trung tâm dạy tiếng Anh chiếm gần 90%. Riêng trung tâm dạy thêm – học thêm, đến nay Sở GD-ĐT đã cấp phép hoạt động cho 14 điểm, giảng dạy các môn thuộc chương trình phổ thông của Bộ GD-ĐT; có 8 điểm đặt trong trường phổ thông, 11 điểm đang giảng dạy cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.
N.Trinh

Bình luận (0)