Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TP.HCM: Sẵn sàng phục vụ giao thông Lễ Quốc khánh 2-9

Tạp Chí Giáo Dục

Nhm phc v nhu cu đi li ca ngưi dân dp L Quc khánh 2-9 sp ti, Công ty TNHH mt thành viên Bến xe Min Đông (gi tt là Bến xe Min Đông – BXMĐ) và Công ty c phn Bến xe Min Tây (BXMT) đã sn sàng kế hoch tăng cưng phương tin, đm bo an ninh trt t, ATGT và bán vé đúng giá niêm yết.

Các bến xe s tăng cưng năng lc vn ti đ đáp ng nhu cu đi li ca ngưi dân dp ngh l 2-9

BXMĐ: Điu chnh giá vé tăng không quá 40%

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay trùng vào ngày thứ hai nên người lao động, cán bộ, công nhân viên chức sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày (từ ngày 31-8 đến hết ngày 2-9). Căn cứ tình hình phục vụ dịp nghỉ lễ năm ngoái và hoạt động 7 tháng đầu năm 2019, BXMĐ dự báo lượng hành khách năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường, đạt khoảng 126.200 người (tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước). Lượng khách tăng tập trung chủ yếu trong chiều tối 30-8 (thứ sáu) và ngày 31-8 (thứ bảy) trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… Để đáp ứng nhu cầu đi lại của lượng khách này, đơn vị đã chuẩn bị 5.260 lượt xe khách phục vụ người dân trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Về công tác bán vé, BXMĐ yêu cầu các đơn vị vận tải tổ chức bán vé trước cho hành khách tại quầy và qua mạng, tránh tình trạng khách xếp hàng chờ đợi lâu gây ùn ứ. Theo đó, các đơn vị lưu ý không được bán vé vượt quá năng lực phương tiện của doanh nghiệp; phải niêm yết giá cước trên quầy vé đầy đủ và đúng quy định; không được bán vé của nhiều chuyến xe có cùng giờ xuất bến (đối với các chuyến xe tăng thêm) trên một tuyến đường, phải đảm bảo thời gian giãn cách giữa các chuyến xe tối thiểu là 15 phút (trừ các tuyến đường thuộc khu vực Vũng Tàu). Riêng đối với các tuyến đường từ Bình Định trở vào và các tuyến từ BXMĐ đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực miền Tây, BXMĐ yêu cầu các đơn vị vận tải điều chỉnh giá vé tăng không quá 40% từ ngày 30-8 đến hết ngày 31-8.

Nhằm tăng cường năng lực vận tải dịp này, BXMĐ đề nghị Sở GTVT TP.HCM tăng cường 20 xe buýt trong hai ngày cao điểm (ngày 31-8 và 1-9) để tăng cường giải tỏa khách khi bến xe có nhu cầu. Đồng thời công bố thêm hành trình chạy xe dự phòng như sau: BXMĐ – QL 13 – Phạm Văn Đồng – Kha Vạn Cân – QL 1 – Xa lộ Hà Nội – đường D1 – đường D2 – Võ Chí Công – đường cao tốc Long Thành Dầu Giây – Ranh giới địa phận TP và tỉnh Đồng Nai. Hoặc lộ trình theo hướng BXMĐ – Nguyễn Xí – D1 – Nguyễn Hữu Cảnh – cầu Thủ Thiêm – Nguyễn Cơ Trạch – cầu Cá Trê – Mai Chí Thọ – đường cao tốc Long Thành Dầu Giây – Ranh giới địa phận TP và tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh việc đảm bảo năng lực vận tải, BXMĐ cũng triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ATGT xung quanh bến xe và nhất là trong khu vực bến xe.

BXMT: Đ xut phi hp vi các tnh đ điu tiết giao thông

BXMT dự kiến lượng khách đi lại dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay ước đạt 190.100 lượt (tăng từ 2 đến 4% so với năm ngoái). Trong đó ngày cao điểm (31-8) lượng hành khách có thể đạt từ 58.000 đến 60.000 khách/ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, BXMT đã lên kế hoạch chuẩn bị 6.875 lượt xe khách và 10 xe buýt tăng cường. Bên cạnh yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng lại mức giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường (thời gian áp dụng từ ngày 30 đến 31-8), BXMT cũng điều phối các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé tăng cường từ ngày 30-8 đến hết ngày 2-9, thời gian từ 3 giờ 30 đến 22 giờ trong ngày. Riêng các đơn vị vận tải tự bán vé sẽ phục vụ hành khách 24/24 giờ.

Nhằm đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách, BXMT khuyến khích các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch tăng biểu đồ chạy xe, chủ động phương án xe quay vòng nhanh hoặc thuê thêm xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong những ngày cao điểm. Để đảm bảo trật tự ATGT cho tuyến đường huyết mạch khi lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến, BXMT đề nghị Sở GTVT TP.HCM phân công thanh tra giao thông hỗ trợ xử lý và giải tỏa tình trạng kẹt xe, an ninh trật tự khu vực trước bến xe. Đồng thời phối hợp với Sở GTVT các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long phân luồng giao thông trục đường QL 1, từ cầu Mỹ Thuận đến đường dẫn vào cao tốc, khu vực cầu Rạch Miễu, cầu Mỹ Thuận, đặc biệt khu vực tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương trong các ngày cao điểm.

Bài, ảnh: Bích Vân

 

Bình luận (0)