Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Giữ bình yên ngày giáp Tết

Tạp Chí Giáo Dục

Sau gn 1 tháng đi vào hot đng, T công tác 911 ca Công an TP. Đà Nng đã tiến hành tun tra, phát hin và bàn giao x lý rt nhiu v vic liên quan đến tàng tr vũ khí, s dng trái phép ma túy, cho vay nng lãi… góp phn gi bình yên cho nhân dân nhng ngày cn Tết Nguyên đán K Hi…

T công tác 911 thc hin nhim v

Tổ công tác 911 được thành lập gồm các lực lượng cảnh sát hình sự, giao thông, ma túy và cơ động, 113… nhằm thực hiện Kế hoạch 911 ngày 24-12-2018 của Giám đốc Công an TP về việc tổ chức lực lượng tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Đây được xem là “quả đấm thép” được Công an Đà Nẵng tung ra nhằm hạn chế tình hình tội phạm trước dịp Tết Nguyên đán đang gần kề. Thống kê sơ bộ cho thấy, vào dịp Tết dương lịch 2019, các tổ công tác của lực lượng 911 Đà Nẵng đã tổ chức chốt chặn, tuần tra kiểm soát tại 14 vị trí và 4 khu vực, địa bàn trọng điểm trên toàn TP. Qua kiểm tra hơn 600 lượt người, đã phát hiện gần 500 trường hợp vi phạm.

Một ngày làm việc của các tổ công tác 911 bắt đầu vào lúc 16 giờ 30 hàng ngày. Tính tới 6 giờ sáng hôm sau sẽ được chia làm hai ca. Các lực lượng công an được bố trí, phối hợp với công an phường, quận để tạo nên thế trận liên hoàn để phòng chống tội phạm. Với các đối tượng có biểu hiện vi phạm thường chống đối khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Để hoạt động hiệu quả, mỗi tổ công tác 911 được bố trí 12 người gồm các lực lượng: cảnh sát hình sự, ma túy, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát 113… Lực lượng này phối hợp với công an các địa phương tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn TP, nhất là các địa bàn, khu vực trọng điểm, có tính phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Mục tiêu của việc thành lập lực lượng 911 nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành TP 4 an. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng nhìn nhận, cùng với sự phối hợp kịp thời của lực lượng công an địa phương, các tổ công tác 911 đã hoạt động mang lại hiệu quả tích cực trong việc tổ chức dừng, kiểm tra người, phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm, phát hiện, lập biên bản, bàn giao cho lực lượng công an quận, phường nhiều trường hợp vi phạm về an ninh trật tự, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết, lực lượng 911 được thành lập là trăn trở của lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng trước tình hình tội phạm, ANTT trên địa bàn có dấu hiệu bất ổn. Công an TP đang tính đến đặt đầu số 911 để người dân kịp phản ứng, báo tin cho lực lượng khi xảy ra các vấn đề liên quan. Tuy nhiên, đầu số 911 thuộc thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời phải có ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công an mới cho mở đầu số mới. Trong thẩm quyền của địa phương, Công an TP sẽ lấy đầu số Đà Nẵng với số đuôi là 911 để người dân dễ dàng và thuận tiện trong trường hợp cần liên lạc với lực lượng 911 mạnh. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên lưu ý, quá trình thực hiện nhiệm vụ lực lượng 911 phải bình tĩnh trong giải quyết các vụ việc ngoài đường, tránh bị lợi dụng, tác phong lễ phép, nhẹ nhàng với người dân khi làm việc và kiên quyết với các đối tượng.

Vĩnh Yên

 

Bình luận (0)