Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Thông tin cần biết

Tạp Chí Giáo Dục

1. Thời gian thi tuyển

Đợt I: Ngày 4-7 và 5-7-2010 thi ĐH khối A và V.Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn toán, lý, thi tiếp năng khiếu vẽ đến 8-7. Lịch thi cụ thể như sau: Ngày 3-7 sáng làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh; ngày 4-7: sáng thi toán, chiều thi lý; ngày 5-7: sáng thi hóa, chiều dự trữ.
Đợt II: Ngày 9-7 và 10-7 thi ĐH khối B, C, D và các khối năng khiếu. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa (khối H, N thi văn theo đề thi khối C; khối M thi văn, toán theo đề thi khối D; khối T thi sinh, toán theo đề thi khối B; khối R thi văn, sử theo đề thi khối C). Sẽ thi tiếp các môn năng khiếu đến 14-7. Lịch thi cụ thể như sau: Ngày 8-7 thí sinh làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi; ngày 9-7: sáng thi sinh (khối B), văn (khối C và D), chiều thi toán (khối B, D), sử (khối C); ngày 10-7: sáng thi hóa (khối B), địa (khối C), ngoại ngữ (khối D), chiều dự trữ.
Đợt III: Ngày 15-7 và 16-7 thi CĐ. Các trường CĐ có thi các môn năng khiếu đến ngày 20-7. Lịch thi cụ thể: Ngày 14-7 làm thủ tục dự thi; ngày 15-7: sáng thi lý (A), sinh (B), văn (C, D); chiều thi toán (A, B, D), sử (C); ngày 16-7: sáng thi hóa (A, B), địa (C), ngoại ngữ (D); chiều dự trữ.
Thời gian làm bài: Các môn thi tự luận là 180 phút; các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút.

2. Thời hạn nhận hồ sơ?
– Theo hệ thống của Sở GD&ĐT: Từ ngày 10/03 đến hết ngày 10/04/2010.
– Tại các trường tổ chức thi: Từ ngày 11/04 đến hết ngày 17/04/2010.
– Thí sinh sẽ nhận giấy báo thi trong thời gian từ ngày 30/5 đến ngày 5/6/2010.
3. Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ
Bộ GD-ĐT cho biết chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 dự kiến tăng 10% so với tổng chỉ tiêu năm 2009, chỉ tiêu đào tạo TCCN tăng 17%. Theo đó, dự kiến chỉ tiêu tuyển mới vào các trường ĐH, CĐ năm 2010 sẽ khoảng 570.000 chỉ tiêu. Theo đó, năm 2010, 3 nhóm ngành có dự kiến chỉ tiêu tuyển mới nhiều nhất gồm: nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ gần 143.000 chỉ tiêu; nhóm ngành Kinh tế – Tài chính – Ngân hàng trên 100.000 chỉ tiêu; và nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư gần 100.000 chỉ tiêu. Kế đến là nhóm ngành Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn khoảng 90.000 chỉ tiêu; nhóm ngành Sư phạm gần 65.000 chỉ tiêu; nhóm ngành Y-Dược 51.400 chỉ tiêu…
4. Cấu trúc đề thi đại học 2010
Bộ GD- ĐT sẽ là đơn vị ra đề thi chung cho các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi. Các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngoại ngữ thi theo phương pháp trắc nghiệm.
Đề thi các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Sinh học gồm 2 phần. Phần chung cho tất cả thí sinh, nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Điểm khác biệt duy nhất chính là phần riêng, phần này sẽ ghi rõ dành cho thí sinh từng chương trình: chuẩn và nâng cao, các thí sinh tùy khả năng sẽ chọn 1 trong 2 phần phù hợp, nếu làm cả 2 phần sẽ không được chấm điểm. Môn Ngoại ngữ sẽ không có phần riêng mà chỉ có phần chung cho tất cả thí sinh. Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ phải đạt được các yêu cầu kiểm tra những kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.
5. Các khối thi:
– Khối A thi các môn: Toán, Vật lí, Hóa học
– Khối B thi các môn: Toán, Sinh học, Hóa học
– Khối C thi các môn: Văn, Lịch sử, Địa lí
– Khối D thi các môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức và Tiếng Nhật)
– Khối N thi các môn: Văn, Kiến thức âm nhạc, Năng khiếu âm nhạc
– Khối H thi các môn: Văn, Hội hoạ, Bố cục
– Khối M thi các môn: Văn, Toán, Đọc, kể diễn cảm và hát
– Khối T thi các môn: Toán, Sinh học, Năng khiếu TDTT
– Khối V thi các môn: Toán, Vật lí, Vẽ Mỹ thuật
– Khối S thi các môn: Văn, 2 môn Năng khiếu điện ảnh
– Khối R thi các môn: Văn, Lịch sử, Năng khiếu báo chí
– Khối K thi các môn: Toán, Vật lí, Kỹ thuật nghề
6. Các cụm thi
Cụm thi tại thành phố Vinh: Dành cho thí sinh thi vào Trường Đại học Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội. Cụm thi này do Trường ĐH Vinh chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.
Cụm thi tại thành phố Quy Nhơn: Dành cho thí sinh thi vào Trường Đại học Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 6 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Cụm thi này do Trường Đại học Quy Nhơn chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.
Cụm thi tại thành phố Cần Thơ: Dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Cần Thơ và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 9 tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Cụm thi này do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.
Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

Cửu Long (tổng hợp)

Bình luận (0)