Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Định hướng cho học sinh qua chương trình tư vấn

Tạp Chí Giáo Dục

Lãnh đạo nhà trường luôn có mặt tại các quầy tư vấn

Chọn ngành nghề để theo học là một việc vô cùng quan trọng của bản thân mỗi người. Thấy rõ điều này, Trường THPT Bùi Thị Xuân đã tổ chức ngày hội “Hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN” cho toàn thể học sinh khối 12 và phụ huynh học sinh.
Chất lượng giáo dục trên hết
Thầy Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân nói: “Nhà trường không chỉ định hướng cho học sinh để các em chọn lựa ngành học phù hợp với khả năng và sự yêu thích. Hơn thế nữa, trong khả năng có được, nhà trường mời một số trường đại học và cao đẳng có uy tín ở trong nước lẫn ngoài nước về tư vấn cho các em. Ngoài ra, một số đơn vị tư vấn du học cũng có tham dự ngày hội này. Mục đích việc làm này nhằm tạo thuận lợi cho học sinh được tiếp cận ngay chính những trường các em có dự định theo học”.

Học sinh đang đặt câu hỏi với tư vấn viên

Tham dự trong hai ngày (14 và 15-3), chúng tôi ghi nhận cách tổ chức của trường thật khoa học. Nhà trường phân từng cụm quầy triển lãm của từng đơn vị giáo dục. Giải thích điều này, cô Trần Thị Minh Thu, Phó hiệu trưởng nói: “Việc phân từng cụm để phụ huynh và học sinh được trực tiếp nghe tư vấn viên của chính trường đó giải thích và hướng dẫn cụ thể”. Những quầy triển lãm của các trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Kinh tế, ĐH Sài Gòn, ĐH Hoa Sen luôn chật cứng học sinh và phụ huynh. Các quầy của các đơn vị còn lại cũng khá đông học sinh và phụ huynh quan tâm như ĐH APU (ĐH Châu Á Thái Bình Dương của Nhật) ĐH Quốc tế (Education First)… Ngoài ra, tại sân khấu chính các đơn vị đang giới thiệu về đơn vị cùng các ngành đào tạo lẫn thời gian học và học phí. 
Rất bổ ích

Các tư vấn viên đang đọc thông tin trên Báo Giáo Dục TP.HCM

Ông Nguyễn Hoàng Thu cho biết: “Nhà tôi ở tận Tân Bình, con gái tôi đang học tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, nhưng khi nghe thông tin Trường THPT Bùi Thị Xuân tổ chức chương trình tư vấn có triển lãm và tư vấn trực tiếp, tôi đến để tìm hiểu rõ hơn. Bởi, ở trường con gái tôi học cũng đã tổ chức tư vấn nhưng không có phụ huynh tham dự”. Ông Thu nói thêm: “Tôi thấy hay lắm, các cô tư vấn viên giải thích khá rõ những câu hỏi của tôi. Qua chương trình này, tôi và cháu đồng ý chọn trường ĐH Sư phạm để đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay”. Em Nguyễn Thị Ngọc Bích, học sinh lớp 12 của trường nói: “Chúng em rất thích những chương trình tư vấn như thế này. Chương trình vừa phong phú lại vừa mang đến những điều học sinh chúng em rất cần. Cũng từ chương trình đã giúp em chọn đúng với sự yêu thích. Em chọn dự thi Trường ĐH Kinh tế, Khoa Kế toán công nghiệp”. Trao đổi với chúng tôi hầu hết các bậc cha mẹ đều hài lòng. Tuy nhiên, việc chọn trường cũng lệ thuộc nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân tài chính. Bà Trần Thị Tám nói: “Gia đình tôi thuộc diện nghèo, tôi đến để tìm hiểu xem học phí trường nào vừa với “túi tiền” thì khuyên con trai tôi chọn đăng ký dự thi”. Chiều tối 15-3, TS Nguyễn Đức Nghĩa – Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM đã dành hơn 60 phút để trả lời những câu hỏi của học sinh và phụ huynh xoay quanh việc tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2009.
T.T.Q

Bình luận (0)