Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TPHCM: Đua xe trái phép vẫn còn nhiều

Tạp Chí Giáo Dục

Tính đến hết tháng 6/2008 thì Công an TP đã phát hiện và kịp thời giải tán 55 vụ tụ tập đua xe trái phép, mỗi vụ đều tập trung trên 20 xe, có vụ lên đến 100 xe.

Tuyến đường xảy ra đua xe nhiều nhất là đường Điện Biên Phủ; riêng tuyến đường này đã xảy ra 16 vụ. Kế đó là tuyến đường Thành Thái (11 vụ), đường Lê Đại Hành (4 vụ), đường Lý Thường Kiệt (3 vụ)…

Nghiêm trọng nhất là vụ đua xe vào khuya ngày 13/4 trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) đã làm 1 người chết. Theo lời người dân kể lại thì do một nhóm thanh niên khoảng 50 tên đua xe lạng lách khiến 1 xe container mất lái lao thẳng lên vỉa hè, tông chết chị Vũ Thị Tố Quyên, một người đang nép vào lề tránh bọn đua xe.

Đáng nói là tính chất hung hãn của các đối tượng này. Cũng trong ngày 13/4, một chiến sĩ CSGT đang thực hiện nhiệm vụ chặn bắt đoàn đua xe trên đường Điện Biên Phủ thì bị một tên trong bọn điều khiển xe gắn máy mang biển kiểm soát 54S1-6258 tông thẳng vào người, chiến sĩ này bị thương nặng ở chân và mặt. Thủ phạm sau khi gây án đã bỏ xe lại và chạy trốn.

Kết quả, thông qua công tác phòng chống đua xe trái phép, Phòng CSGT đường bộ Công an TPHCM đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ 945 xe mô tô, xe gắn máy, trong đó gồm 111 xe lạng lách đánh võng, 79 xe tụ tập, 154 xe dàn hàng ngang, 41 xe rú ga nẹt pô, 109 xe chở ba, 410 xe lưu thông sai tuyến và 41 xe vi phạm các lỗi khác.

Tùng Nguyên (dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)