Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Cấm mũ bảo hiểm không có dấu hợp chuẩn

Tạp Chí Giáo Dục

Từ 15/11 tới, MBH phải có dấu CS mới được phép lưu hành.

Trên thị trường hiện nay đang tồn tại các loại MBH thời trang, mũ bảo hộ… khá hấp dẫn người tiêu dùng. Nhưng từ 15/11, các loại MBH khi lưu hành trên thị trường phải có nhãn ghi nơi sản xuất, tên và địa chỉ của tổ chức sản xuất hoặc nhập khẩu và phân phối, dấu công bố hợp chuẩn CS (hoặc tem kiểm tra mũ nhập khẩu) hoặc dấu hợp quy CR (quy chuẩn MBH)…

Đặc biệt, đối với các loại mũ sản xuất, nhập khẩu sau ngày 15/11, ngoài các quy định về ghi nhãn nêu trên, còn phải ghi rõ “MBH cho người đi mô tô, xe máy” và chỉ có dấu hợp quy CR.

Ngày 6/8/2008, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng VN cũng đã ra quyết định về việc ban hành hướng dẫn đánh giá chứng nhận hợp quy mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.

Hướng dẫn này quy định nội dung đánh giá chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy sản xuất trong nước và nhập khẩu phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, áp dụng cho các tổ chức chứng nhận hợp quy thực hiện việc chứng nhận mũ bảo hiểm.

Hiện có khoảng trên 10 loại MBH được coi là hợp chuẩn và thịnh hành nhất hiện nay là Amoro, Protec, HSL, Hitech, Xanaha Suzuki, Honda…

Lê Châu (dantri.com.vn)

Bình luận (0)