Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TPHCM: 1/3 số người chết vì TNGT không đội MBH

Tạp Chí Giáo Dục

Tai nạn giao thông đường bộ vẫn diễn ra rất nghiêm trọng.Sơ kết 15 ngày đầu Tháng An toàn giao thông, thượng tá Võ Văn Vân, Phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TPHCM, cho biết: “1/3 số người chết vì tai nạn giao thông nửa tháng qua không đội mũ bảo hiểm”.

Thống kê của Ban An toàn giao thông TP cho biết: trong 15 ngày đầu tháng 9/2008 đã xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 37 người, làm bị thương 18 người.

So với cùng kỳ năm 2007 thì giảm cả 3 mặt: số vụ TNGT giảm 19 vụ (31%), số người chết giảm 16 người (30%), số người bị thương giảm 13 người (42%). Số vụ TNGT nghiêm trọng có từ người chết trở lên chỉ có 2 vụ, giảm 3 vụ, giảm 8 người chết.

Tuy nhiên, trong số 37 người chết vì TNGT nửa tháng qua thì có đến 12 người không đội mũ bảo hiểm (MBH), chiếm 1/3 số người chết. Thượng tá Vân nhận định: TNGT nghiêm trọng xảy ra chủ yếu do ý thức của người dân kém, nếu ai cũng chấp hành chủ trương đội MBH thì số người chết sẽ giảm nhiều.

Theo thượng tá Võ Văn Vân, sắp tới Công an TP sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra xử phạt các trường hợp không đội MBH. Ông cho rằng: “Thời gian qua, người dân TP đã chấp hành tốt chủ trương đội MBH khi đi xe gắn máy với tỷ lệ 97%. Gần đây đang xuất hiện tình trạng xem thường quy định này. Chúng ta cần tăng cường xử phạt để duy trì thành quả mà TP đã đạt được và hạn chế thiệt hại về người do TNGT”.

Ngoài ra, ông cho biết: “TNGT hầu như chỉ xảy ra khi không có CSGT trên đường. TNGT thường xảy ra từ 21 – 23h đêm và 1h sáng, là thời gian mà CSGT không làm việc. Sắp tới, CSGT TP sẽ thay đổi lịch làm việc để tăng cường tuần tra vào thời điểm này”.

Tùng Nguyên (dantri.com.vn)

Bình luận (0)