Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TPHCM: Nhiều tuyến đường được xây nhà cao đến 8 tầng

Tạp Chí Giáo Dục

Nhà cao từ 6-8 tầng sẽ trải rộng khắp TPHCM.Theo quy hoạch vừa được Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM và UBND 23 quận, huyện thống nhất, nhà ở trên nhiều tuyến đường của TP sẽ được xây cao đến 8 tầng.

Theo Quyết định 135/2007/QĐ-UBND về kiến trúc nhà liên kế trong khu đô thị hiện hữu của TPHCM, số tầng nhà được xây dựa trên lộ giới tuyến đường cụ thể như sau: Đường rộng trên 20m thì số tầng cao cơ bản tối đa là 5 tầng; từ 12m đến nhỏ hơn 20m được xây tối đa 4 tầng; từ 6m đến dưới 12m được xây 4 tầng; dưới 6m chỉ được xây 3 tầng (tất cả đều tính luôn tầng trệt). 

Tuy nhiên, cũng theo quyết định này thì có 3 yếu tố cho phép chủ nhà tăng số tầng được phép xây. Đó là, nhà thuộc khu vực quận trung tâm TP hoặc trung tâm cấp quận; thuộc trục đường thương mại dịch vụ; lô đất xây dựng lớn (tối thiểu là 150m2, chiều ngang ít nhất là 6,6 m). Nếu nhà có một yếu tố trên sẽ được xây cao hơn 1 tầng so với tầng cao cơ bản. 

Điều đó có nghĩa là, đến nay nhiều nhà đã xác định được mình nằm trong vị trí trung tâm quận huyện, lại thuộc trục đường thương mại dịch vụ rộng trên 20m, và nếu có thêm cả yếu tố diện tích rộng trên 150m2 sẽ được xây cao đến 8 tầng. 

Với quy định này thì TPHCM sẽ có hàng loạt tuyến đường mà nhà cửa được xây cao từ 6-8 tầng trải rộng khắp TP. Đó là các tuyến đường rộng trên 20m như: Đại lộ Đông Tây, Kinh Dương Vương, Hồng Bàng, Nguyễn Tri Phương, Hải Thượng Lãn Ông, Ba Tháng Hai, Nguyễn Thị Minh Khai… 

Tùng Nguyên (dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)