Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Thừa Thiên-Huế: Xe chở xăng bốc cháy, QL1A tắc hơn 3 giờ

Tạp Chí Giáo Dục

Hiện trường vụ cháy, chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: H.K).Khoảng 14h30 chiều nay, một xe bồn chở xăng đang lưu thông qua đèo Phước Tượng (TT-Huế) bỗng nhiên bị lật rồi bùng cháy kinh hoàng. Những người trên xe may mắn thoát chết, nhưng vụ cháy khiến hàng nghìn phương tiện ách tắc gần 3 giờ đồng hồ.

Những người dân xã Lộc Thủy (Phú Lộc) chứng kiến vụ cháy cho biết: chiếc xe lên đèo khoảng 100m thì bất ngờ bị lật nghiêng và bắt đầu phát lửa. Xăng trong xe bùng cháy, khiến toàn bộ chiếc xe mau chóng biến thành một ngọn lửa khổng lồ.

Cũng theo các nhân chứng, ngay sau khi chiếc xe bốc cháy dữ dội, có 3 người đàn ông trên xe đã nhanh chóng thoát ra và rời khỏi hiện trường.

Nhiên liệu trong xe chảy ra mặt đường, khiến cả một quãng đường bắt lửa cháy ngùn ngụt. Chỉ trong thời gian ngắn, chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ cháy khiến hàng nghìn phương tiện lưu thông qua đèo Phước Tượng bị ách tắc kéo dài mãi tới 17 giờ chiều nay.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh TT-Huế đã cử người và 3 phương tiện tới hiện trường chữa cháy. Nhưng do quãng đường xa 60 km, phải mất gần 1 tiếng đồng hồ lực lượng PCCC mới tiếp cận đám cháy.

Lực lượng PCCC đang nỗ lực dập tắt lửa, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem (Ảnh: H.K).

Tới 16h30 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và các phương tiện bắt đầu lưu thông trở lại.

Tại nơi xảy ra vụ cháy, có một mảng đất phía núi bị sạt rơi xuống mặt đường. Nhiều giả thiết cho rằng chiếc xe đã va vào vách núi, lật và cú va chạm đó đã làm xăng trong bồn bốc cháy.

Tới cuối buổi chiều, chưa có người nào trên chiếc xe gặp nạn tới trình diện cơ quan chức năng. Theo quan sát của PV tại hiện trường, chiếc xe có biển số 73N-6717, đầu xe có ghi chữ Hưng Phát.

Cùng với việc nhanh chóng dọn dẹp hiện trường để đảm bảo lưu thông phương tiện trên tuyến QL1A, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng như tìm kiếm tung tích những người đi trên xe.

Hồng Kỹ (dantri.com.vn)

Bình luận (0)