Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Tranh thủ kiếm tiền nơi tắc đường

Tạp Chí Giáo Dục

Điếm sạt lở khoảng 20m tại khu vực Dốc Kiền trên tuyến đường ĐT 604 (Đà Nẵng) khiến giao thông bị tắc nghẽn. Thay vì tập trung cứu đường, một số xe cẩu, xe ủi lại tranh thủ kiếm chác từ các xe gặp nạn.

 
Điểm sạt lở tại Dốc Kiền (thuộc thôn Phú Túc, xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) đã xảy ra cách đây gần 2 tháng. Công ty Quản lý, sửa chữa công trình giao thông và thoát nước Đà Nẵng đã điều nhân lực, phương tiện lên khắc phục nhằm giải tỏa giao thông nơi đây để người dân kịp đón Tết.
Nhưng thay vì tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết sự cố để đảm bảo lưu thông thì hai chiếc xe cẩu và xe ủi của Công ty Quản lý, sửa chữa công trình giao thông và thoát nước Đà Nẵng đang có mặt tại hiện trường lại hầu như chỉ lo kinh doanh dịch vụ kéo xe ô tô qua bãi sình lầy để kiếm tiền.
Do không thể tự vượt qua điểm sạt lở vì rất dễ bị lật xe nên nhiều tài xế phải nhờ đến xe cẩu, xe ủi đang sửa chữa đường kéo giúp. Mỗi lần như vậy họ phải chi từ 100.000 – 200.000 đồng để vượt qua đoạn đường chỉ chừng 20m.
Đang là dịp cận Tết nên mật độ giao thông đi lại khá đông mà đường thì vẫn chưa sửa xong. Thế là các tài xế xe cẩu, xe ủi cứ việc kiếm bộn tiền.
Khánh Hồng (dantri.com.vn)

Bình luận (0)