Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Từ ngày 15/4, bị khóa 2 chiều thuê bao phải làm gì để mở khoá?

Tạp Chí Giáo Dục

Các nhà mạng cho biết từ ngày 15/4, tất cả thuê bao chưa thực hiện việc chuẩn hóa thông tin sẽ bắt đầu bị khóa 2 chiều. Nếu không thực hiện chuẩn hoá thông tin, đến ngày 15/5 sẽ thu hồi số.

Các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị khóa 2 chiều vào 15/4 theo quy định

Các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện trước thời điểm bị khóa 2 chiều vào 15/4 theo quy định

Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua trang web và ứng dụng của nhà mạng. Thay vào đó, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng để thực hiện mở khóa. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD hoặc hộ chiếu.

Đại diện VinaPhone cho biết, các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ ngày 15/5. Các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị khóa 2 chiều vào 15/4 theo quy định.

Đại diện MobiFone cho biết, sẽ thực hiện khóa 2 chiều với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Khi bị khoá 2 chiều, khách hàng của MobiFone không thể tự chuẩn hóa online, mà phải đến các điểm giao dịch của nhà mạng để mở khóa và thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo đại diện Cục Viễn thông, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao không chỉ phục vụ công tác quản lý nhà nước, dịch vụ viễn thông mà còn đảm bảo quyền lợi cho thuê bao di động. Đồng thời, góp phần giảm đáng kể tình trạng cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo… thời gian qua.

Các nhà mạng khuyến cáo, trên thực tế có những trường hợp dùng sim không chính chủ, khi bị mất sim, không thể báo khóa thuê bao cũng như khôi phục, thậm chí còn bị người khác sử dụng với mục đích xấu. Việc dùng số thuê bao không chính chủ có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng các dịch vụ hành chính công, nhất là các dịch vụ yêu cầu thông tin của số điện thoại khai báo phải chính xác và có các thông báo, xác nhận qua số điện thoại di động.

Cũng theo đại diện này, đến ngày 14/4, vẫn còn khoảng 1,19 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Trước đó, ngày 31/3 có 1,67 triệu thuê bao đã bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin. Như vậy, đến nay có gần 1,2 triệu thuê bao sẽ bị khóa 2 chiều.

Theo An Sinh/PNO

 

Bình luận (0)