Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2024 đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 1-3, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn ra từ ngày 7-3 đến ngày 17-3-2024.


Ông Lê Trương Hiền Hòa phát biểu tại họp báo

Nhằm đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và tiếp tục duy trì các chương trình, hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM, phát triển lễ hội trở thành sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo hàng năm, truyền cảm hứng về Áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân TP và bạn bè quốc tế, thu hút du khách đến tham quan TP, UBND TP.HCM lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn từ ngày 7-3 đến 17-3-2024.

Sự kiện do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và TP.Thủ Đức triển khai thực hiện chuỗi hoạt động tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn Thủ Đức)… và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TP.HCM…


Các đại sứ tại họp báo Lễ hội Áo dài 2024 

Sự hưởng ứng của Lễ hội Áo Dài tiếp tục lan tỏa và góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân TP từ sinh hoạt đời thường, nét đẹp tại công sở đến các sự kiện trọng đại. Truyền tải hình ảnh văn hóa, du lịch TP nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đến người dân trong nước và khách du lịch quốc tế thông qua các hoạt động trong chương trình và các kênh truyền thông, từ đó góp phần kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Áo dài TP.HCM 2024 đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng. Đến với lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu trong nước cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng với vai trò đại sứ hình ảnh lễ hội.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2024 có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của hơn 20 khách mời, người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, hoa hậu, người đẹp, ca sĩ diễn viên, travel blogger… như NSND Kim Xuân, NSND Trịnh Kim Chi, NSƯT Phi Điểu, Gia đình Giáo sư Nguyễn Khắc Thuần, Viện trưởng Viện nghiên cứu Trang phục Việt và Chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai…

Thủy Phạm

Bình luận (0)