Dự án đường ôtô cao tốc TP.HCM – Trung Lương có tổng chiều dài 61,9km, gồm 39,8km, có điểm đầu là Chợ Đệm (Bình Chánh – TP.HCM) và điểm cuối là Thân Cửu Nghĩa (Châu Thành – Tiền Giang). Tổng vốn đầu tư được điều chỉnh là 9.887 tỷ đồng với cơ cấu 15% vốn tự có, 85% vốn vay. Đường cao tốc đi vào hoạt động có khả năng đảm bảo vận tốc 120km/h, đi qua 15,8km cầu cạn, 5 nút giao liên thông, 8 nút giao bằng, 5 cầu vượt dân sinh, 10 hầm chui dân sinh và 41,85km đường gom. Hiện tại, dự án này đang chờ Chính phủ quyết định việc chuyển giao quyền thu phí, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc BIDV đã trình Chính phủ kế hoạch dự kiến sử dụng trạm thu phí đường bộ trên đường cao tốc và lập 1 trạm thu phí trên QL 1 A để tổ chức thu phí hoàn vốn, địa điểm lập trạm được tính toán để điều tiết lưu lượng xe giữa 2 tuyến một cách hợp lý. Mức phí được điều chỉnh 5 năm/lần, mỗi lần tăng 30% so với thời điểm trước đó trên cả 2 trạm.
Như Thủy
Bình luận (0)