Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Thí điểm làn đường dành riêng xe buýt

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM phối hợp với Trung tâm Dự báo và Nghiên cứu Đô thị TP.HCM (PADDI) tổ chức hội thảo chuyên đề “Triển vọng hỗ trợ tài chính dự án thí điểm đường dành riêng cho xe buýt (BRT) ở TP.HCM”. Trưởng phòng Quản lý Vận tải Công nghiệp (Sở GTVT TP.HCM) Lê Trung Tính cho biết đang trình UBND TP quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng đến năm 2025, trong đó tổ chức BRT trên 10 hành lang lưu thông chính của TP. Giá thành xây dựng BRT khoảng 5 triệu USD/km, thời gian xây dựng hoàn thiện mạng lưới BRT từ 3 – 5 năm. Trong khoảng thời gian này, thành phố sẽ tiến hành nghiên cứu áp dụng phát triển hệ thống đường dành riêng cho xe buýt.
NHƯ THỦY

Bình luận (0)