Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Tài công chủ quan, sà lan “đội” cầu Bình Lợi

Tạp Chí Giáo Dục

Hai ngày sau sự cố sà làn nặng gần một ngàn tấn “đội” cầu Bình Lợi, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là “do chủ phương tiện (tài công) không chấp hành quy tắc, biển báo, biển cảnh báo trên song”.

Sự cố sà lan đội cầu Bình Lợi rạng sáng ngày 15/4. 
Ông Trần Hữu Chiến, Phó Giám đốc Công ty quản lý Đường sắt Sài Gòn cho biết, mức độ thiệt hại là không đáng kể. Sự cố được ứng cứu nhanh chóng nên mặt cầu Bình Lợi chỉ bị nhích lên. Dao động trong khoảng 1cm, đó chỉ là sai số nhẹ, vẫn có thể cho các đoàn tàu lưu thông qua.
Đại tá Trần Văn Xinh – Trưởng Phòng CSGT Đường thủy Công an TPHCM nhận định, nguyên nhân ban đầu do tài công không chấp hành quy tắc giao thông đường thủy. Không quan sát biển báo về tĩnh không của cầu, không quan sát dòng chảy thủy triều nên vụ việc đáng tiếc mới xảy ra.
Về hình thức xử lí đối với tài công còn phải chờ lấy lời khai về quá trình điều khiển sà lan, chờ kết quả giám định mức độ hư hỏng của cầu. Mọi chi phí liên quan đến vụ việc chủ sà lan phải chịu hoàn toàn.
Hiện chiếc sà lan số hiệu SG 4991 và tàu kéo LA 03797 có trọng tải 990 tấn do tài công Nguyễn Văn Hùng lai dắt lưu thông từ hướng Bình Dương về TPHCM đang bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
Trung Kiên (dantri)

 

Bình luận (0)