Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Nâng chất lượng đường bộ bằng thu phí

Tạp Chí Giáo Dục

Theo dự thảo Nghị định về quỹ bảo trì đường bộ, phí đường bộ sẽ thu qua giá xăng và thu trực tiếp đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu diesel tính theo tháng. Do đó, các trạm thu phí theo hình thức BOT sẽ tiếp tục công việc của mình để hoàn vốn đầu tư và bảo trì công trình đường bộ cho nhà đầu tư. Trạm thu phí của dự án BOT chỉ được phép đặt trên đường đã được đầu tư bởi dự án BOT. Đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ đã được bán quyền thu phí, Nhà nước sẽ thương thảo với nhà thầu đang sở hữu quyền thu phí để dùng nguồn quỹ bảo trì đường bộ mua lại quyền thu phí trên, sau đó sẽ tiến hành xóa bỏ. Các trạm thu phí sử dụng đường bộ được thành lập theo văn bản số 3170/KTN của Thủ tướng Chính phủ phải tiến hành rà soát lại, dùng nguồn quỹ bảo trì đường bộ để thanh toán nốt số nợ còn lại của công trình được đầu tư, sau đó sẽ tiến hành xóa bỏ trạm. Các trạm thu phí sử dụng đường bộ đang thu nộp ngân sách để cấp lại cho công tác bảo trì đường bộ phải tiến hành xóa bỏ. Thời điểm áp dụng của nghị định được đề nghị từ ngày 1-1-2012.
Ngọc Mai

Bình luận (0)