UBND TP.HCM vừa ban hành Quy chế phối hợp hoạt động của tổ kiểm tra liên ngành, xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý công trình hạ tầng đô thị. Theo đó, sẽ hình thành 1 tổ kiểm tra liên ngành cấp thành phố với 8 thành viên gồm: 5 thành viên thuộc Thanh tra Sở GTVT và 3 thành viên thuộc Thanh tra Sở Xây dựng. Chánh thanh tra Sở GTVT làm tổ trưởng và 1 phó chánh thanh tra Sở Xây dựng làm tổ phó. Tại mỗi quận, huyện cũng hình thành 1 tổ kiểm tra liên ngành quận, huyện với 3 thành viên, gồm 2 thành viên của đội thanh tra giao thông phụ trách địa bàn và 1 thành viên thanh tra xây dựng quận, huyện do đội trưởng đội thanh tra giao thông làm tổ trưởng. Việc phối hợp kiểm tra liên ngành được thực hiện ít nhất mỗi tuần 1 ngày trên địa bàn phụ trách hoặc kiểm tra bất kỳ theo tin báo vi phạm hành chính của nhân dân; theo phản ánh của cơ quan thông tin đại chúng (báo, đài…), theo thông tin từ các cơ quan chức năng hoặc chỉ đạo của giám đốc Sở Xây dựng, giám đốc Sở GTVT. Các tổ kiểm tra liên ngành quận, huyện thực hiện việc kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất trên địa bàn phụ trách của từng quận, huyện.
A.K
Bình luận (0)