Theo Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Lê Toàn, tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân hàng năm trên 10% trong khi hệ thống đường bộ chỉ tăng 2% đã khiến cho cơ sở hạ tầng trở nên quá tải. Do vậy, việc tổ chức phân làn là phương án tối ưu nhằm tận dụng tối đa năng lực hệ thống cầu đường hiện có, hạn chế ùn tắc giao thông. Riêng tại TP.HCM, kinh nghiệm cho thấy mật độ lưu thông xe 2 bánh trên đường chiếm hơn 90% số phương tiện đã gây mất ATGT và ùn tắc giao thông. Do vậy, rất cần tổ chức riêng một làn đường cho loại phương tiện này.
P.V
Bình luận (0)