Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Nhiều công trình giao thông được đưa vào sử dụng

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Hầm Thủ Thiêm, một trong những công trình góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại TP.HCM

Năm 2011, ngành giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã hoàn thành các nhiệm vụ, trong đó nổi bật là: Thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ sung hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông trên địa bàn TP. Đặc biệt, TP đã hoàn thành và đưa vào khai thác nhiều công trình cầu đường quan trọng như đại lộ Võ Văn Kiệt (trong đó có hầm Thủ Thiêm), đường Rừng Sác, kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, nút giao thông Gò Dưa, mở rộng xa lộ Hà Nội…
Từng bước giảm ùn tắc giao thông
Mục tiêu quan trọng trong năm 2012 là kéo giảm 10% tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Giảm 10% số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; mật độ đường giao thông đạt 1.816km/km²; diện tích đường tăng thêm 1.000.000 m²…
Hiện nay, hàng loạt công trình cầu đường trọng điểm đang được khẩn trương hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm 2012 gồm xa lộ Hà Nội, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài, tỉnh lộ 10, các nút giao, cầu vượt nút giao tỉnh lộ 10B nối vào đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cầu Rạch Chiếc, cầu Phú Long, cầu Rạch Tra… Bàn về vấn đề nêu trên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín khẳng định: “Kế hoạch chống ùn tắc giao thông là một trong sáu chương trình trọng điểm của Thành ủy. Để thực hiện kế hoạch này, TP sẽ làm ngay từ bây giờ và liên tục nhiều năm tới chứ không phải làm một hai năm là giảm được ngay”. Theo đó, cần tập trung vào các giải pháp đã thực hiện nhiều năm nay, trong thời gian tới phải làm quyết liệt hơn. Tới đây, Sở GTVT sẽ tập trung xây dựng đoạn tuyến vành đai phía Đông từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc 2, liên tỉnh lộ 25B (giai đoạn 2), quốc lộ 13, quốc lộ 50, cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2), xây dựng mới một số cầu vượt tại những nút giao thông thường xuyên gây ách tắc giao thông, xây dựng mới cầu vượt lắp ráp…
Tập trung xóa các “điểm đen”
Để đạt được mục tiêu kéo giảm 10% TNGT trên địa bàn TP trong năm 2012, Sở GTVT cần có những giải pháp hiệu quả và quyết liệt. Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Tín yêu cầu ngành GTVT TP tập trung các giải pháp cấp bách nhằm xóa 21 “điểm đen” và 27 điểm ùn tắc giao thông trên 23 tuyến đường thường xảy ra TNGT; lắp đặt dải phân cách trên 29 tuyến đường, phân luồng 27 khu vực, các nút giao thông. Ngoài ra, ngành GTVT TP cũng cần phải chấn chỉnh, rà soát lại các tuyến đường đậu đỗ xe, di dời những trung tâm đăng kiểm xe ở các quận nội thành, phân luồng hợp lý, tổ chức các bãi đậu xe ngầm, không để xe hợp đồng du lịch chạy rước khách lòng vòng trong nội thành… Tiếp tục quy hoạch lại hệ thống giao thông theo quy hoạch của Chính phủ và có điều chỉnh; tập trung giải quyết từng phần việc được giao nhằm thực hiện tốt Năm An toàn giao thông quốc gia. Sắp tới ngành GTVT TP sẽ tập trung kết nối hoàn chỉnh các đường nhánh vào đường vành đai 2 cũng như các tuyến đường có lưu lượng xe đông và thường xuyên ách tắc. Khẩn trương hoàn chỉnh đường vành đai 2, khống chế, phân luồng xe vào tuyến này để dồn vào các trục đường xuyên tâm TP. Bên cạnh đó, cần tập trung xử lý các vấn đề nêu trên; rà soát và lắp ngay dải phân cách cho những tuyến đường chưa có; gắn camera tại các điểm ùn tắc, các điểm thường xuyên xảy ra TNGT…
Bài, ảnh: Hà Anh

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)