Sở GTVT TP.HCM được giao xây dựng kế hoạch xóa các điểm “đen” để đến hết quý II năm 2012 hoàn tất việc khắc phục các vị trí trên. Cũng vào thời gian này, Sở GTVT phải lắp đặt xong dải phân cách trên 31 tuyến đường để tách làn xe hai bánh và ô tô, hạn chế nguy cơ xảy ra TNGT… Đồng thời, nhằm hạn chế TNGT, sắp tới, những doanh nghiệp xe buýt vi phạm quy định nhiều lần sẽ không được tham gia đấu thầu khai thác tuyến hoặc có thể bị thu hồi tuyến đang khai thác. Sở GTVT cũng sẽ tổ chức lại giao thông, phân làn giao thông một chiều tại 30 khu vực có nguy cơ xảy ra TNGT. Song song với việc phân luồng một chiều, có 17 giao lộ sẽ được các khu quản lý giao thông đô thị cải tạo để tăng diện tích mặt đường, tạo hướng rẽ phải nhằm giải thoát xe, tránh dồn ứ tại các ngã tư. Ngoài những giải pháp trên, Sở GTVT còn chú trọng nghiên cứu xây dựng một số cầu vượt có kết cấu thép lắp ghép (dành cho xe tải trọng dưới 3 tấn) tại một số trục đường quan trọng; đề xuất các phương án xã hội hóa khi đầu tư cầu vượt cho người đi bộ trên đường Điện Biên Phủ, quốc lộ 22 (trước Bến xe An Sương), Công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám), Kinh Dương Vương…
P.V
Bình luận (0)