Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

23 tập thể, cá nhân nhận bằng khen trong thực hiện tuyên truyền thi đua yêu nước

Tạp Chí Giáo Dục

TP ghi nhận sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công tác phối hợp tuyên truyền của các đơn vị. Với các nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phong trào thi đua yêu nước đã thu hút  các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.


Các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP

Ngày 20-9, Ban Thi đua Khen thưởng – Sở Nội vụ TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Tân – Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP ghi nhận sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công tác phối hợp tuyên truyền của các đơn vị. Với các nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phong trào thi đua yêu nước đã thu hút  các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Ông Nguyễn Duy Tân khẳng định chương trình phối hợp là hoạt động trọng tâm, thường xuyên, là giải pháp hữu hiệu để truyền tải phong trào thi đua đến cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Ông vụ lưu ý thời gian tới các đơn vị cần quan tâm xây dựng đội ngũ, đầu tư nâng chất cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

“Việc đề xuất tuyên truyền phối hợp về công tác tuyên truyền trong thời gian qua là giải pháp mới, sáng tạo và có lợi thế rất lớn. Từ đó, tạo thành một tổng lực mạnh mẽ để thực hiện công tác tuyên truyền, góp phần tích cực cổ vũ phong trào thi đua, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi. Từ đó, xuất hiện các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua trên địa bàn TP, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của TP trong nhiều năm qua”, ông Nguyễn Duy Tân nói.

Theo Sở Nội vụ, thời gian qua, công tác phối hợp tuyên truyền xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên địa bàn TP.HCM được thực hiện khá hiệu quả bằng nhiều hình thức đa dạng.

Chương trình cùng với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Thành ủy thực hiện phối hợp truyền thông  hàng năm với một số cơ quan báo chí. Thông qua công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, đã có 581 gương cá nhân, tập thể được tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”.

Tương tự, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP cũng đã giới thiệu và tuyên dương hơn 1.700 điển hình. Hội Cựu chiến binh tuyên dương 180 gương hội viên Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu xóa nghèo bền vững, 235 điển hình “Cựu chiến binh làm theo lời Bác”.

Hội Nông dân TP cũng đã tuyên dương 671 điển hình tiên tiến, phát hành gần 30.000 bản tin đến cán bộ hội viên nông dân. Từ sự phối hợp này, đến nay Liên đoàn Lao động TP cũng đã tổ chức trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 231 kỹ sư, công nhân tiêu biểu…

Đặc biệt, các cơ quan báo đài đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến. Trong đó, Đài Truyền hình TP đã thực hiện hơn 500 chương trình, chuyên đề, chuyên mục và hơn 50 loạt phóng sự về phong trào thi đua yêu nước, gương điển hình; Đài Tiếng nói nhân dân TP đã có hơn 1.200 bài đăng giới thiệu các câu chuyện, cá nhân tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước…

Dịp này, 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025 được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP.

N.Trinh

 

Bình luận (0)