Cùng với các thành tựu phát triển về kinh tế – xã hội, ngành GTVT của TP.HCM trong năm qua đã hoàn thành những công trình giao thông tiêu biểu nhằm kéo giảm ùn tắc và góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.
Cầu Sài Gòn 2 nằm song song với cầu Sài Gòn hiện hữu, dài gần 1km gồm 30 nhịp được thiết kế có tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7. Công trình này nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, nâng cao năng lực lưu thông tại cửa ngõ đông bắc của thành phố và đảm bảo tính đồng bộ về quy mô với tuyến xa lộ Hà Nội đã được mở rộng (ảnh 1).
Ảnh 1
6 cầu vượt thép tại các ngã tư Thủ Đức, Hàng Xanh, và các giao lộ Nguyễn Tri Phương – 3-2 – Lý Thái Tổ, Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám, bùng binh Cây Gõ (ảnh 2), Lăng Cha Cả lần lượt được hoàn thành từ hồi đầu năm đến nay đã góp phần quan trọng giảm áp lực giao thông cho các khu vực này.
Ảnh 2
Đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài là trục đường quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông cho khu vực nội thành, cửa ngõ đông bắc (ảnh 3). Điểm nhấn của tuyến đường này là cầu Bình Lợi vượt qua sông Sài Gòn với chiều dài 1,1km gồm 6 làn xe mỗi chiều. Hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc kỹ thuật tiên tiến nhất trong các công trình cầu hiện nay (ảnh 4).
Ảnh 3
Ảnh 4
Bài, ảnh: Bích Vân
Bình luận (0)