Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

TP.HCM: Sôi nổi hoạt động đón Tết

Tạp Chí Giáo Dục

Trong không khí cc tưng bng đón ch Tết Nguyên đán sp đến, TP.HCM đang din ra hàng lot chương trình, hot đng ý nghĩa đón Tết Nguyên đán K Hi 2019. Đây cũng là dp thành ph đem nim vui mùa xuân đến vi bin đo và các hot đng hưng v cng đng.

+ Là một trong những lễ hội lớn ở TP.HCM vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày hội bánh tét năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày (25 và 26 Tết) tại Công viên Lịch sử – Văn hóa Dân tộc và 24 quận – huyện. Tiếp đó, Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh sẽ diễn ra tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng và Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong khuôn viên Công viên Lịch sử – Văn hóa Dân tộc (quận 9, TP.HCM) vào ngày 27 Tết. Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và dâng hương Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm của TP.HCM, nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn dân tộc, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Ph ông đ nhn nhp khách tham quan, chnh lưu nim

+ Vào chiều 20-1-2019, không khí Tết Việt xuân Kỷ Hợi năm 2019 đã chính thức bắt đầu khai mạc tại Nhà Văn hóa Thanh niên, và sẽ được tiếp nối bằng hàng loạt chương trình, hoạt động vui xuân từ ngày 20-1 (15 tháng chạp) đến ngày 7-2-2019 (mùng 3 Tết). Điểm nổi bật của không khí xuân tại Nhà Văn hóa Thanh niên trong những ngày qua là phố hoa mai và phố ông đồ, khiến người dân thành phố và du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rực rỡ hiếm có. Đây cũng là điểm hấp dẫn hàng trăm người đến “check in” trong không gian Tết xưa với những vật dụng đậm chất hoài cổ như bàn ghế gỗ, tủ đựng thức ăn, máy cassette, máy may hiệu sinco, những chú heo đất, mành tre và rơm rạ còn vương mùi ruộng đồng.

Các em thiếu nhi nhn hc bng ti chương trình Gn kết yêu thương

+ Nhằm hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Nhà Văn hóa Thanh niên phối hợp với các văn nghệ sĩ và các mạnh thường quân tiếp tục thực hiện chương trình Gắn kết yêu thương 2019 với gian hàng bán áo quần giày dép và phụ kiện của nghệ sĩ, phục vụ cơm nắm miễn phí từ gạo sạch Hoa Lúa và chương trình giao lưu văn nghệ kết hợp trao học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em thiếu nhi. Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ gian hàng thời trang sẽ được dùng để mua quà Tết chăm lo cho 400 trẻ em khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Các chiến sĩ cùng nhau trang trí hoa mai ti Ngày hi Mùa xuân bin đo

+ Tính đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ngày hội “Mùa xuân biển đảo” do Thành đoàn TP.HCM, Nhà Văn hóa Thanh niên, Báo Tuổi trẻ và Tổng công ty Satra tổ chức vừa tròn 8 tuổi. Chỉ trong 2 ngày (16-1 đến 18-1) đoàn đã đến thăm và tặng quà tại cảng cá An Hòa, Đồn Biên phòng cửa khẩu Kỳ Hà, Vùng cảnh sát biển 2 (tỉnh Quảng Nam), Đồn Biên phòng Sơn Trà, các lữ đoàn thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân (thành phố Đà Nẵng). Với các hoạt động ý nghĩa như giao lưu văn nghệ, gói bánh chưng, trang trí hoa mai chưng Tết, ngày hội là dịp lan tỏa tình cảm của văn nghệ sĩ và tuổi trẻ TP.HCM đến với các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới hải đảo xa xôi của Tổ quốc.

Sinh viên tham gia hot đng Nghìn bánh chưng xanh trong chiến dch Xuân tình nguyn 2019

+ Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 11 năm 2019 do Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức (từ ngày 6-1 đến ngày 2-2-2019) trên địa bàn TP.HCM với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Tham gia chiến dịch này, các bạn sinh viên, đoàn viên đã nỗ lực hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ Xuân tình nguyện hành động vì Tết văn minh” bằng những hoạt động như hiến máu tình nguyện, quà xuân cho em, thiệp Tết tặng chiến sĩ, nghìn bánh chưng xanh…

+ Là một trong những điểm du xuân lớn ở TP.HCM, Công viên văn hóa Đầm Sen vào thời khắc giao thừa mừng xuân Kỷ Hợi sẽ trình diễn màn pháo hoa đẹp mắt và tổ chức chương trình ca nhạc Xuân hội ngộ với sự góp mặt của các ca sĩ Võ Đình Phước, nhóm Fly, Hoàng Hoa, Tuyết Ngọc Bảo, ảo thuật gia Minh Hiếu… Đặc biệt, Tại sân khấu Ngôi Sao vào lúc 12 giờ (từ mùng 1 đến mùng 6 Tết), các nghệ sĩ Hoài Linh, Tấn Beo, Minh Nhí, Lê Giang, Gia Bảo sẽ luân phiên biểu diễn trong liveshow “Những nụ cười xuân”. Tại lễ hội Canival năm nay, ngoài hoạt động múa lân sư rồng, sẽ xuất hiện những nhân vật mới “biểu diễn đường phố” gồm binh đoàn họ Trư, người lò xo, nàng tiên xuân, kim Hợi thần tài…

Bích Vân

Bình luận (0)