Sự kiện giáo dụcTin tức

Lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 6-4, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục và nhìn nhận những thành tích đã đạt được, buổi lễ kỷ niệm được tổ chức tại hội trường Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam – khu vực phía Nam.


Ông Phạm Văn Giào – Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục

Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục (Institute of Applied Psychology – Education, viết tắt: IAPE) được ra đời vào ngày 1-4-2021 theo Quyết định Số 56/QĐ-HKHTLGDVN về việc thành lập Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục của Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam ban hành và được Bộ Khoa học – Công nghệ cấp phép hoạt động.

LAPE là một tổ chức khoa học – công nghệ được thành lập với sứ mệnh phát triển nền Khoa học giáo dục Việt Nam; tham mưu, nghiên cứu xây dựng các chiến lược, chính sách và chương trình giáo dục phù hợp cho tất cả các cấp học, đối tượng có nhu cầu; tổ chức, thực hiện chức năng tư vấn, phản biện, giám định xã hội và các hoạt động về đào tạo tham vấn tâm lý, kỹ năng mềm cùng với các loại hình dịch vụ khác theo chức năng nhiệm vụ của Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục và các quy định của pháp luật. Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục.


Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể

Từ những ngày đầu thành lập cho đến thời điểm hiện tại, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã và đang thực hiện sứ mệnh của mình thông qua các chương trình liên kết đào tạo với các bệnh viện, phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo tại các tỉnh/TP, các trường TH, THCS, THPT, trường ĐH, CĐ, trung cấp trên địa bàn cả nước, xây dựng chương trình giáo dục kỹ năng mềm, tầm soát sức khỏe dành cho học sinh/sinh viên, tổ chức các buổi tập huấn nâng cao năng lực tham vấn học đường cho cán bộ viên chức và xây dựng các phòng tham vấn tâm lý học đường.

Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của mình trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng thông qua các khóa học “Trở thành chuyên viên tham vấn tâm lý”, “Trở thành giảng viên kỹ năng mềm”.

Cùng với mục tiêu đến năm 2035, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục trở thành một tổ chức khoa học có uy tín trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và học thuật, tập trung chủ yếu vào nghiên cứu khoa học; phát triển công nghệ; hợp tác và tổ chức giáo dục kỹ năng mềm tại các trường học trong khu vực và thế giới; đẩy mạnh hoạt động tham vấn tâm lý; tiếp tục thực hiện chức năng tư vấn, phản biện, giám định xã hội góp phần đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã và đang cố gắng từng ngày nhằm khẳng định vị thế và uy tín của mình trong lĩnh vực nghiên cứu tâm lý và giáo dục.

Thủy Phạm

Bình luận (0)