Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Giảng viên, sinh viên bán dùm nông dân 46 tấn khoai lang

Tạp Chí Giáo Dục

Trong hai đợt, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Công thương TP.HCM đã hỗ trợ bán giúp người nông dân một xã của Kiên Giang tới 46 tấn khoai lang.


Các chuyến xe tải vận chuyển khoai từ Kiên Giang về TP.HCM

Cụ thể, số khoai lang này được nhà trường tổ chức tiêu thụ dùm bà con nông dân xã Long Thạnh (huyện Giồng Riềng, Kiên Giang), nơi đang vào vụ thu hoạch khoai lang tuy nhiên việc tìm đầu ra cho sản phẩm còn gặp khó.


Sinh viên chuyển khoai từ trên xe xuống

Theo thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang, từ tháng 2-2024 đến nay, giá khoai lang tại ruộng ở các huyện Giồng Riềng, Gò Quao của tỉnh giảm chỉ còn 2.000 đến 3.300 đồng/ký khiến nhiều nông dân thua lỗ; trong khi cùng kỳ năm ngoái giá khoai lang đạt mức 11.000 đến 12.500 đồng/ký.


Sinh viên đóng gói khoai vào túi để bán

ThS. Phạm Thái Sơn (Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công thương TP.HCM) chia sẻ, được biết bà con nông dân xã Long Thạnh (huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) hiện vào vụ thu hoạch khoai lang tuy nhiên thương lái thu mua với giá thấp, số lượng ít. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều hộ bán sản phẩm nhưng nguồn thu vào không đủ chi phí thuê nhân công thu hoạch, sản phẩm thu hoạch xong bị ùn ứ. Thậm chí, một số hộ phải bỏ cả ruộng khoai.

Chính vì vậy, nhà trường phát động giảng viên, sinh viên, nhân viên chung tay thực hiện hoạt động hỗ trợ người nông dân. Phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang, ngay trong đợt đầu vào ngày 25-4, Trường ĐH Công thương TP.HCM đã hỗ trợ người nông dân bán được 21 tấn khoai lang. Và mới đây, trong đợt thứ 2 vào ngày 9-5, trường tiếp tục hỗ trợ bán 25 tấn khoai nữa.


Sinh viên Trường ĐH Công thương TP.HCM hào hứng mua khoai ủng hộ người nông dân

Ông Sơn cho hay, từ Kiên Giang, khoai được chuyên chở bằng xe tải về TP.HCM. Với số lượng khoai lớn, nhà trường dùng tạm sân bóng của sinh viên và một số khu vực có mặt bằng rộng làm nơi chứa. Sau khi đóng gói sản phẩm, khoai lang được chuyển đến người tiêu dùng là cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên nhà trường cùng người dân khu vực lân cận với giá 4.500 đồng/ký.

Ông Sơn thổ lộ, nhà trường cũng khá bất ngờ vì người dân quan tâm, mua ủng hộ nhiệt tình và nhanh chóng. Đặc biệt, có người mua tới cả trăm ký khoai về gửi cho con cháu trong gia đình.


Người dân TP.HCM ghé mua khoai

Sinh viên Nguyễn Quang Huy (Khoa Điện tử của trường) bày tỏ: “Tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng như thế này, em được rèn luyện bản thân cũng như học hỏi được nhiều kiến thức. Như bản thân em không học chuyên ngành liên quan đến việc buôn bán hay giới thiệu sản phẩm, để tham gia phụ bán khoai lang, em tức tốc tìm hiểu thêm thông tin về giá trị dinh dưỡng từ khoai lang, kỹ năng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng… nhằm phục vụ công việc. Em cảm thấy hạnh phúc khi được chung tay đóng góp cho cộng đồng”.

Việt Ngân

Bình luận (0)