Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Kênh phản ánh giao thông tiện ích, dễ dàng!

Tạp Chí Giáo Dục

Ngoài vic tra cu thông tin vi phm hình nh; thc hin np pht trc tuyến, đăng ký xe trc tuyến, kênh còn có các tính năng giúp cho ngưi dân có th cung cp, trao đi các thông tin v tình hình trt t, an toàn giao thông góp ý t chc giao thông, gii đáp giao thông, tin báo t giác ti phm…


Với trang Zalo Official Account, người dân có thể cung cấp thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông góp ý tổ chức giao thông…

Đây là tín năng của kênh thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” vừa được đưa vào hoạt động tạo sự tiện lợi cho cán bộ CSGT cũng như người dân.

Tn dng mng xã hi

Vừa qua, Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt, Công an TP.HCM đã tiến hành cho chạy thử nghiệm kênh thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Nền tảng này tích hợp nhiều chatbot liên kết trực tiếp với trang thông tin điện tử của Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin vi phạm hình ảnh; thực hiện nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia và tra cứu các thủ tục hành chính.

Không chỉ vậy, kênh thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” còn có các tính năng giúp cho người dân có thể cung cấp, trao đổi các thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông, góp ý tổ chức giao thông, giải đáp giao thông, tin báo tố giác tội phạm… Tại đây, người dân còn có thể cập nhật cụ thể địa chỉ và số điện thoại của các đơn vị trực thuộc Phòng để thuận tiện liên hệ.

Theo Đại diện Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt, điểm đặc biệt của thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” là chức năng được mở rộng cho phép người dân đặt lịch hẹn để liên hệ và cho phép chuyển tin nhắn phản ánh của người dân đến từng Ban Chỉ huy, cán bộ được giao, theo dõi xử lý vụ việc trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông do Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt đảm trách. Từ đó, những bộ phận liên quan sẽ tiếp nhận thông tin và giải quyết kịp thời những phản ánh của người dân.

Phn ánh d dàng

Để truy cập thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM”, người dân có thể thực hiện dễ dàng theo các cách. Thứ nhất, mở ứng dụng Zalo, tại ô tìm kiếm nhập từ khóa “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM”, chọn trang Zalo Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM”. Tại trang giới thiệu, muốn truy cập các nội dung liên quan trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông do Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt phụ trách, thì tiến hành nhấn vào nút “Quan tâm” để kết nối đến trang chính. Cách khác, người dân mở ứng dụng Zalo, quét mã QR ở hình bên dưới và nhấn nút “Quan tâm” để kết nối đến trang chính của trang Zalo Official Account của Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt.


Giao din trang Zalo “Phòng CSGT ĐB-ĐS CA TP.HCM” và ng dn ngưi dân tra cu vi phm hình nh

Khi vào thực hiện phản ánh cụ thể, người dân có thể sử dụng các tính năng trên Trang Zalo Official Account của Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt như sau:

Bước 1: Vào Zalo nhập địa chỉ trang “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM”, chọn “Quan tâm”.

Bước 2: Menu liên kết lần đầu khi nhấn chọn nút quan tâm gồm: Tra cứu vi phạm hình ảnh; nộp phạt vi phạm hành chính trực tuyến; đăng ký xe trực tuyến; thủ tục hành chính; liên hệ. Người dân nhấn chọn vào nội dung mà mình quan tâm để được cung cấp thông tin.

Ví dụ, người dân muốn tìm hiểu về vi phạm hình ảnh, khi nhấn vào “Vi phạm hình ảnh” màn hình sẽ hiện ra trang thông tin yêu cầu người dân nhập biển số xe, sau đó nhập tiếp mã xác nhận rồi bấm “tìm kiếm” thông tin cần tìm sẽ hiện ra. Với những nội dung khác cũng tương tự, người đân chỉ cần nhập thông tin theo sự chỉ dẫn của kênh Zalo sẽ có được những thông tin cần tìm.

ng ti chính quyn đin t, thi gian qua nhiu cơ quan, đơn v đã cho ra đi nhing dng, kênh thông tin đ to thun li cho các b và ngưi dân trong quá trình phn ánh, thc hin th tc hành chính. Thông qua hình thc trc tuyến giúp các cơ quan, đơn v rút ngn thi gian làm vic, nm bt thông tin nhanh chóng, x lý vi phm nhanh gn, công khai. Đc bit, ngưi dân có th t cáo sai phm, bày t nhng bc xúc ca mình đến vi các cơ quan chc năng đ có hưng x lý kp thi, bo đm quyn li cho ngưi dân.

Ngoài ra, người dân có thể sử dụng thanh menu nhanh nằm gần cạnh dưới màn hình. Đây là các menu chức năng dùng để liên kết đến các trang web cung cấp các dịch vụ tra cứu thông tin hoặc cung cấp dịch vụ công trực tuyến do Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt, Cổng dịch vụ Công quốc gia cung cấp.

Đối với thanh menu phía dưới màn hình (gồm có: Trang chủ; phản ánh trật tự an toàn giao thông; liên hệ) sẽ giúp cho người dân liên kết đến các bài viết đã được đăng trên Zalo hoặc cung cấp số điện thoại của bộ phận tiếp nhận thông tin, số điện thoại của trực ban và các đơn vị thuộc phòng mà người dân cần liên hệ. Người dân cũng có thể để lại thông tin để bộ phận tiếp nhận tin, phân loại đề xuất báo cáo Ban Chỉ huy Phòng xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Đại diện Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt cho biết, sau thời gian thực hiện, đơn vị này sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả của trang Zalo Official Account, đồng thời nâng cấp một số tính năng hoàn thiện hơn để phục vụ nhu cầu của người dân. “Việc sử dụng kênh Zalo để truyền thông về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông sẽ giúp thuận tiện cho người dân trong việc tra cứu và thực hiện các thủ tục liên quan đến giao thông, vì các thông tin cần thiết đã được tích hợp sẵn trên thanh công cụ, giúp tra cứu nhanh chóng chỉ với 1 nút bấm”, Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt cho biết.

Kiu Khánh

Bình luận (0)