Sáng 7-11, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 và công bố quyết định trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và ngành Công nghệ thông tin (CNTT) đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo.
PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu tại lễ khai giảng
Theo ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng TDC, năm 2019, trường xét tuyển 23 ngành, nghề trình độ CĐ và 8 ngành, nghề trình độ TC với tổng chỉ tiêu 3.375 HS-SV. Trong đó: CĐ: 2.905 chỉ tiêu (xét tuyển 3.272, tỷ lệ 112.6 %); TC: 470 chỉ tiêu (xét tuyển 448 , tỷ lệ 95.3 %), nâng quy mô đào tạo của trường lên 14.682 HS-SV.
Năm học 2019 – 2020, TDC xét và công nhận tốt nghiệp cho 976 SV (khá trở lên đạt 63,6%) và 79 HS (khá trở lên đạt 69,6%).
Ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu truởng TDC tiếp nhận học bổng từ bà Nguyễn Thị Lý – Nguyên Hiệu trưởng TDC
TDC cũng đã ký hợp tác đào tạo với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM triển khai tuyển sinh đào tạo liên thông ĐH hệ vừa học vừa làm; Tuyển sinh và đào tạo các khóa học theo chương trình của một số dự án của các tổ chức quốc tế.
Năm học vừa qua, trường cũng đã thực hiện công tác tự đánh giá trường và 7 ngành trọng điểm theo quy định hằng năm; Hoàn tất công tác đánh giá ngoài nhà trường và ngành CNTT trình độ CĐ.
TS Nguyễn Trần Nghĩa – Giám đốc Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam trao quyết định công nhận Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN cho đại diện TDC
Với chủ trương đào tạo phải gắn với nhu cầu xã hội, TDC đã tổ chức cho hơn 90% CB-GV và hơn 80% HS-SV tham gia Học kỳ doanh nghiệp (DN). Song song đó là triển khai thực hiện mô hình “Đào tạo kép”; Tham quan DN, duy trì các kênh giới thiệu việc làm, tập huấn kỹ năng nghề nghiệp, báo cáo chuyên đề với các DN, khảo sát đánh giá về hoạt động đào tạo của nhà trường và tình hình việc làm của HS-SV sau tốt nghiệp.
Cụ thể, đã có 1.777 HS-SV và 139 giảng viên tham gia Học kỳ DN; Hoàn tất thủ tục và hiện đang có có 43 sinh viên thực tập tại Nhật Bản; Đã tổ chức cho 603 HS-SV tham quan thực tế DN; 2.738 HS-SV đi thực tập tốt nghiệp tại các DN.
Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp
Năm học 2020-2021, TDC xét tuyển 24 ngành, nghề trình độ CĐ và 7 ngành, nghề trình độ TC với tổng chỉ tiêu 3.560 (CĐ:3.260 chỉ tiêu; TC: 300 chỉ tiêu). Kết quả tuyển sinh: có 3.422 SV đăng ký nhập học (đạt 105%) và TC: 287 HS nhập học (đạt 96%).
Dịp này, TDC cũng đã nhận quyết định công nhận Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN (91/100 điểm) và ngành CNTT đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (98/100 điểm).
Về định hướng trong thời gian tới, bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng phụ trách TDC cho biết, năm học 2020-2021, TDC tiếp tục triển khai đào tạo theo các chương trình tiên tiến được chuyển giao từ các dự án quốc tế như: Chương trình đào tạo Điện công nghiệp của Đức; Đào tạo ngành CNTT theo mô hình gắn kết với DN và trường CĐ Nhật Bản; Tiếp tục thực hiện dự án với Viện hợp tác và Phát triển Châu Âu (IECD), dự án Aus4Skills, Dự án của tổ chức APEFE và tổ chức OIF…; Ký kết với các tổ chức quốc tế về trao đổi người học, bồi dưỡng giảng viên; Tổng kết đánh giá và nhân rộng mô hình “Đào tạo kép”; Tăng cường mối gắn kết với DN, đưa sinh viên thực tập DN trong và ngoài nước…
Dịp này, TDC cũng đã trao học bổng cho HS-SV vượt khó đợt 1 năm học 2020-2021 cho 96 HS-SV, đồng thời tiếp nhận học bổng của các cá nhân, DN dành cho HS-SV của trường.
Phó Hiệu trưởng phụ trách TDC, bà Phạm Ngọc Tường trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên
Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương -Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) ghi nhận những nỗ lực vượt khó của TDC trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động.
“Nhà trường cần chú ý phát triển chương trình, ngành nghề đào tạo tập trung phát triển kỹ năng mới, tiếp cận đào tạo lại cho thị trường lao động. Có giải pháp cụ thể để thu hút DN cùng tham gia đào tạo và phấn đấu đạt chuẩn quốc tế trong thời gian tới. Với HS-SV, trường không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn mà phải đào tạo ra lực lượng lao động có văn hóa nghề, cụ thể là kỹ năng sáng tạo, kỷ luật lao động…”, bà Hương nhấn mạnh.
T.Anh
Bình luận (0)