Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Phát động cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

Nhm to sân chơi b ích cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên cc, đng thi lan ta thông đip chung tay xây dng xã hi giao thông an toàn và văn minh, y ban ATGT quc gia, Trung ương Hi Liên hip Thanh niên Vit Nam, Cc CSGT (B Công an) và Công ty Honda Vit Nam đã khi đng Cuc thi “Thanh niên vi văn hóa giao thông” 2018.

Cuc thi “Thanh niên vi văn hóa giao thông” đã đưc khi xưng t năm 2008 đến nay, thu hút hơn 370 ngàn thanh niên tham gia

Hơn 500 gii thưng đang ch thí sinh

Ông Phùng Văn Huệ (Trưởng khối An toàn, thành viên ban tổ chức) cho biết, cuộc thi được tổ chức căn cứ theo thỏa thuận Chương trình hợp tác triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2017-2019, giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban ATGT quốc gia, Cục CSGT và Công ty Honda Việt Nam. Theo chỉ đạo của ban tổ chức, ban ATGT tất cả các tỉnh thành, thành đoàn/tỉnh đoàn, phòng CSGT, các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm tại tất cả các tỉnh thành đều phối hợp tham gia cuộc thi này.

Theo kế hoạch, cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông 2018” dành cho tất cả đoàn viên, thanh niên, sinh viên từ 18 tuổi đến 35 tuổi thuộc tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Theo đó, các thí sinh dự thi sẽ trải qua vòng sơ khảo với phần thi trắc nghiệm hoặc thi viết về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng lái xe an toàn. Trong trường hợp làm bài thi trên giấy, thí sinh sẽ tham gia trực tiếp tại các ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, các chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn được tổ chức tại địa phương, hoặc làm bài thi trực tuyến tại một trong các website: https://honda.com.vn/thi-an-toan-giao-thong/dao-tao-cho-doan-vien-thanh-nien, www.thanhgiong.vn. Thời gian nhận bài dự thi vòng sơ khảo từ nay đến hết ngày 15-11. Kết quả vòng thi này sẽ được công bố từ ngày 1-12 đến 5-12-2018.

Ông Khut Vit Hùng (Phó Ch tch chuyên trách y ban ATGT quc gia) khng đnh: “Cuc thi Thanh niên vi văn hóa giao thông 2018 s to nên sc lan ta v văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên c nưc. Qua đó góp phn nâng cao nhn thc, chp hành Lut Giao thông trong thanh niên nói riêng và cng đng nói chung”.

Từ kết quả của vòng sơ khảo, ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra 20 thí sinh có bài thi xuất sắc vào vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết và trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 22-12-2018 tại Bình Định. Ở vòng thi này, các thí sinh này sẽ được tham gia Hội thi giao lưu tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Ban tổ chức sẽ trao 520 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tại cuộc thi. Trong đó có 2 giải nhất (1 xe máy Honda Wave Alpha/giải), 5 giải nhì (1 máy tính bảng/giải), 13 giải ba (1 điện thoại di động/giải); 500 giải khuyến khích…

Đào to k năng cho hơn 370 ngàn thanh niên

Theo khuyến cáo của ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia), khi nói đến công tác bảo đảm trật tự ATGT, ngoài sự tham gia của các ban ngành không thể không nhắc đến một lực lượng chiếm hơn 35% dân số cả nước đó chính là lực lượng thanh niên. Tuy nhiên trong thời gian qua rất nhiều vụ TNGT liên quan tới ý thức tham gia giao thông của thanh thiếu niên, điều đáng nói đây là đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất. Do đó, việc tổ chức cuộc thi nhằm góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên là vấn đề quan trọng và cấp thiết.

Được biết, cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã được khởi xướng từ năm 2008 đến nay. Điều đáng mừng là cuộc thi đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Sau 10 năm triển khai, chương trình đã đào tạo trực tiếp cho hơn 370 ngàn đoàn viên, thanh niên, thu hút hơn 150 ngàn bài tham dự cuộc thi. Từ những kết quả đã đạt được, ban tổ chức kỳ vọng đây là cuộc thi hữu ích cho thanh niên, hướng tới một xã hội giao thông văn minh và an toàn. Bên cạnh cuộc thi hữu ích nhằm xây dựng văn hóa giao thông cho thanh niên, trong nhiều năm qua, ban tổ chức liên tịch còn triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền về ATGT và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thanh niên nói riêng và người dân nói chung. Riêng trong năm 2018, từ đầu năm đến nay ban tổ chức đã triển khai hơn 420 chương trình, hướng dẫn đào tạo kỹ năng giao thông an toàn cho hơn 105 ngàn đoàn viên, thanh niên trên cả nước, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, lực lượng thanh niên đã góp phần không nhỏ trong việc duy trì trật tự và kéo giảm TNGT trên địa bàn của từng tỉnh thành.

Đinh Vũ

Bình luận (0)