Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Bộ Giao thông kiến nghị lùi thời hạn cấm xe 3-4 bánh tự chế

Tạp Chí Giáo Dục

Xe ba bánh trên đường phố Hà Nội. (Ảnh: Xuân Tùng)Bộ Giao thông Vận tải vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép lùi thời gian cấm xe cơ giới và xe thô sơ 3-4 bánh tự chế.

Lý do Bộ Giao thông Vận tải đưa ra là, sau thời gian thực hiện, kết quả của chủ trương đình chỉ loại phương tiện này còn hạn chế, đặc biệt là xe do người khuyết tật, thương binh điều khiển.

Thêm vào đó, việc đình chỉ các xe công nông cũng bị hiểu sai, nhiều địa phương cấm luôn cả xe nông dụng. Trong khi đó, khung hỗ trợ cho các đối tượng chuyển đổi chưa được hoàn thành, các địa phương lúng túng.

Từ thực tế đó, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng ban hành chỉ thị mới về vấn đề này, thay thế các điều khoản trong Nghị quyết 32 của Chính phủ. Trong tờ trình, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, việc đình chỉ hoạt động xe của thương binh và người khuyết tật vào 31/12/2008 như đã đề ra là không khả thi, do đó kiến nghị Thủ tướng cho phép lùi thời gian quản lý các loại phương tiện này.

Ngày 19/6, trong cuộc gặp gỡ với báo chí, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng khẳng định, hết tháng 6 này, việc triển khai đình chỉ xe ô tô hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3-4 bánh sẽ được thực hiện nghiêm túc. Tất cả các loại xe cơ giới 3 bánh sẽ bị cấm lưu hành trong nội thành và trên đường quốc lộ (kể cả xe nhập khẩu).

“Riêng xe tự chế dùng làm phương tiện đi lại của thương binh, người tàn tật, không chở thêm người và hàng hoá, được phép lưu hành đến hết ngày 31/12”, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nói.

Theo Nghị quyết 32 của Chính phủ, từ 1/1 đình chỉ xe ôtô hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3-4 bánh. Tuy nhiên, thời hạn này đã được lùi đến hết tháng 6 để các cơ quan, địa phương có thời gian chuẩn bị thực hiện và chuyển đổi phương tiện. Riêng xe tự chế của thương binh, người tàn tật sẽ được phép lưu hành đến hết năm 2008.

Theo Xuân Tùng – Vn Express
vnexpress.gif

Bình luận (0)