Ngày 9.1, đơn vị thi công cầu Bình Lợi thuộc dự án đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài đã bắt đầu lao lắp vòm Nielsen số 2 tại cầu Bình Lợi.
Cầu Bình Lợi gồm hai vòm Nielsen cho hai chiều, với mỗi chiều năm làn xe. Vòm Nielsen, được chế tạo từ 4.000 tấn thép tấm tại Hàn Quốc, có chiều cao 35m, rộng 28m, dài 150m (là vòm cầu dài nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay). Theo ông Bùi Xuân Cường – Phó GĐ Sở GTVT – đến giữa năm 2013, cầu Bình Lợi cùng một số hạng mục khác như đường giao tại ngã tư Bình Triệu và một đoạn đường từ Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) đến cầu Bình Lợi sẽ được thảm bêtông nhựa, đưa vào sử dụng trước. Sau đó đến năm 2014, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành.
Trần Phan
Theo Lao Động
Bình luận (0)