Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tạp Chí Giáo Dục

Đây là 2 trong nhng thanh niên va đưc Thành đoàn TP.HCM tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo li Bác” ln V năm 2020, bn Nguyn Th Thu Dim (Bí thư Đoàn phưng Long Phưc, Q.9) và Hoàng Trung Hiếu (nghiên cu viên Trưng ĐH Khoa hc T nhiên – ĐHQG TP.HCM).

Cng hiến sc tr cho xã hi

Nguyễn Thị Thu Diễm được biết đến là một Bí thư Đoàn phường năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội. Trong suốt những năm gắn bó với phường Long Phước, Q.9, Thu Diễm đã có nhiều công trình, sáng kiến, phần việc thiết thực, ý nghĩa giúp ích cho cộng đồng. Thu Diễm cho biết, mình bén duyên với công tác tình nguyện từ thời học sinh với những công việc đơn giản như: dọn dẹp vệ sinh, tham gia công tác an sinh xã hội… dần dà màu áo xanh đã cuốn hút Thu Diễm và gắn bó cho tới bây giờ.

Không chỉ nhìn thấy ở Thu Diễm sự năng động, sáng tạo, là tấm gương đầy nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào ở địa phương mà bạn còn là một thủ lĩnh có tài tập hợp thanh niên đồng hành với mình trên mọi chặng đường. Ai cũng biết, câu chuyện tập hợp thanh niên vốn chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là trong thời đại 4.0 khi các bạn trẻ có quá nhiều sự lựa chọn, ngã rẽ cho riêng mình. Nhưng bằng sự nhiệt tình, luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, Thu Diễm đã làm được điều đó và xây dựng một lực lượng thanh niên luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động tại địa phương.

Nhờ đó, nhiều sáng kiến, công trình, phần việc ý nghĩa của Thu Diễm được các bạn góp sức và thực hiện thành công. Theo Thu Diễm, học tập Bác không quá khó chỉ cần mình sống vì mọi người, quan tâm, giúp đỡ những người khó khăn, góp phần xây dựng địa phương, đất nước là đã học tập rồi chứ không phải làm những việc quá lớn lao.

Với suy nghĩ đơn giản như vậy mà những năm qua, Thu Diễm đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý như: Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ năm 2019; Đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu năm 2019; giấy khen về việc thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2018, 2018-2019…

Say mê nghiên cu khoa hc

Nếu Thu Diễm là một thanh niên mạnh trong hoạt động Đoàn thì Hoàng Trung Hiếu lại say mê các công trình khoa học mang tầm quốc tế. Trong năm 2019, Trung Hiếu có ba công trình khoa học tiêu biểu được công bố trong các hội nghị khoa học uy tín hàng đầu thế giới: Trước hết là nghiên cứu đề xuất phương pháp mới trong phân loại ảnh nội soi đường ruột, hệ thống giúp sàng lọc và phát hiện các bệnh thường gặp, các điểm giải phẫu trong ảnh nội soi và hỗ trợ đưa ra đề xuất các hình ảnh có nguy cơ cao cho bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh.

Hiện Trung Hiếu đang tìm hiểu và nghiên cứu tính khả thi của việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo và khoa học máy tính để phân tích hình ảnh X quang viêm phổi của bệnh nhân Covid-19, nhận ra dấu hiệu đặc trưng của bệnh, từ đó xây dựng các hệ thống hỗ trợ các bác sĩ điều trị bệnh và cung cấp thêm thông tin cho cộng đồng.

Theo Trung Hiếu, để hoàn thành những công trình này đòi hỏi bản thân phải có kiến thức đa ngành, đa lĩnh vực. Nhưng để có được điều đó bản thân Hiếu phải không ngừng nỗ lực, học tập để trang bị cho mình kiến thức vững chắc để sẵn sàng đóng góp cho đất nước. “Mỗi người trẻ đều có một “mặt trận” của riêng mình và “mặt trận” của tôi chính là việc học tập, nghiên cứu và trau dồi để ứng dụng những gì mình đã học vào xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại” – Trung Hiếu chia sẻ.

Với tinh thần đó, Trung Hiếu xứng đáng đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác năm 2020.

Bài, ảnh: H Trinh

 

Bình luận (0)