Cặp học sinh – thương hiệu Việt được bán hàng bình ổn tại các siêu thị |
(GD TP.HCM): – Ngày 11-4, Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP.HCM đã triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2012.
UBND TP cho biết: Qua hai năm phát động, cuộc vận động trên đã góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt. Bên cạnh đó, chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước được nâng dần lên, giá cả cũng cạnh tranh. Tại TP.HCM, hàng Việt chiếm tỉ lệ 90%-95% tại các siêu thị. Nhiều DN đã ý thức nhận biết được tiềm năng của thị trường nội địa nên mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động dùng hàng Việt cho đối tượng học sinh, sinh viên. Sở GD-ĐT TP tiếp tục chỉ đạo triển khai trong hệ thống giáo dục, đưa nội dung cuộc vận động thành chuyên đề giảng dạy, sinh hoạt trong học sinh, sinh viên; thực hiện mua sắm dụng cụ, tập vở, cặp sách, quần áo học sinh là hàng Việt.
Tin, ảnh: Lê Huy
Bình luận (0)