(GD TP.HCM): – Vừa qua, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật (Q.3, TP.HCM) diễn ra khóa tập huấn giáo dục trẻ có khó khăn về trí tuệ, do Trường ĐH Ritsumeikan (Nhật Bản), Khoa Giáo dục đặc biệt Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật tổ chức. Theo đó, khóa tập huấn nhằm giới thiệu và hướng dẫn giáo viên sử dụng bảng kiểm đánh giá về sự phát triển của trẻ khuyết tật từ 0 đến 6 tuổi. Tại đây, PGS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam cho biết, bảng kiểm là bộ dụng cụ (chỉ mới được sử dụng tại Nhật Bản) nhằm phát hiện các khó khăn, trục trặc trong quá trình phát triển của trẻ khuyết tật (chứ không đánh giá trẻ bị khuyết tật), thông qua đó giúp giáo viên có thêm thông tin về tình hình trẻ mà có các biện pháp giảng dạy phù hợp.
Tham dự khóa tập huấn ngoài các giáo viên công tác tại 21 trường chuyên biệt đóng trên địa bàn TP.HCM, còn có sự tham gia của đoàn Sở GD-ĐT Đà Nẵng, Hà Nội và giảng viên một số trường ĐH, CĐ…
Tuyết Dân

Bình luận (0)