Sự kiện giáo dụcTin tức

Trên 62% người dân TP.HCM ưu tiên mua sắm hàng Việt

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 29-1, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP đã được triển khai sâu rộng; qua đó đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước, giúp các doanh nghiệp có cơ hội phát huy những thế mạnh trong sản xuất, có chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường. Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp còn mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu trong nước. Tại các siêu thị, hàng Việt chiếm tỷ lệ 90-95%. Đối với người tiêu dùng đã thay đổi hành vi tiêu dùng theo xu hướng mua sắm hàng trong nước. Kết quả thăm dò dư luận xã hội về cuộc vận động cho thấy có 62,3% người dân ngày càng có ý thức ưu tiên mua sắm hàng Việt.
H.Triều

Bình luận (0)