Sự kiện giáo dụcTin tức

Tổng kết năm học và khánh thành trường mới

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 22-8, Sở GD-ĐT, UBND huyện Cần Giờ tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng và khai giảng năm học mới Trường TH Vàm Sát (đường Lý Nhơn, ấp Lý Hòa Hiệp, xã Lý Nhơn).
Trường khởi công xây mới từ tháng 8-2011 và hoàn thành tháng 5-2013, với nguồn vốn 58 tỉ đồng. Trường có diện tích tổng thể 22.702m2, với 15 phòng học, 8 phòng hành chính, quản trị, 9 phòng chức năng (gồm thư viện, phòng vi tính, phòng học tiếng Anh, học họa – nhạc, hỗ trợ học sinh khuyết tật…), 12 nhà vệ sinh, hội trường đa năng, sân chơi rộng rãi thoáng mát… Những năm trước khi còn học ở trường cũ, trang thiết bị thiếu thốn, cơ sở xuống cấp, có 9 phòng học thì có 4 phòng thường xuyên ngập nước vào mùa mưa, khiến nhiều hôm cả thầy và trò vừa dạy – học vừa lội nước.
* Trước đó, ngày 21-8, một số phòng GD-ĐT cũng tổ chức tổng kết năm học2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học mới. Theo ghi nhận, bên cạnh việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như đạt nhiều thành tích trong công tác dạy học, thi đua thì các quận – huyện vẫn còn vướng một số khó khăn và hạn chế.
Tại buổi tổng kết, lãnh đạo ngành GD-ĐT quận 8 chia sẻ, cơ sở vật chất nhiều trường trong quận cũng còn khó khăn, vẫn còn trường có nhiều điểm lẻ, các điểm lẻ lại cách xa nhau, trường không có sân chơi; hoạt động tại các nhóm lớp tư thục chưa đồng đều; HS trong quận có thành phần là dân nhập cư, tạm trú nên thường xuyên thay đổi nơi cư trú đã gây khó khăn cho công tác quản lý và biến động sĩ số lớp; việc xây dựng mỗi bậc học, cấp học có một trường tiên tiến hiện đại vẫn còn chậm; cấp THCS vẫn chưa có trường đạt chuẩn…
Tại lễ tổng kết ngày 21-8, lãnh đạo ngành GD-ĐT huyện Củ Chi cũng nhìn nhận: Đối với bậc tiểu học vẫn còn một số trường chưa quan tâm thường xuyên công tác giữ gìn vệ sinh chung; việc trang trí góc thư viện và góc sản phẩm chưa đầy đủ các lớp học; còn tình trạng cán bộ, GV cư xử với HS chưa đúng nguyên tắc sư phạm, chưa thật sự yêu thương tôn trọng HS. Ở bậc THCS thì tỷ lệ HS bỏ học được kéo giảm nhưng so với năm học 2011-2012 vẫn còn ở mức cao và tỷ lệ này sẽ tiếp tục gây khó khăn cho công tác phổ cập THCS năm học 2013-2014.
N.Trinh

Bình luận (0)