Sự kiện giáo dụcTin tức

Đưa CNTT thành công cụ phục vụ dạy học

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Góp ý chuẩn năng lực công nghệ thông tin (CNTT) cho giáo viên ngoại ngữ Việt Nam là chủ đề chính vừa được Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng phối hợp với Ban chỉ đạo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 thuộc Bộ GD-ĐT tổ chức, với sự tham dự của gần 200 đại biểu là các chuyên gia, cán bộ quản lý, giảng viên các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Hội thảo nhằm chuẩn hóa và nâng cao nhận thức của giáo viên ngoại ngữ trong việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động dạy và học, nghiên cứu thời gian qua, theo yêu cầu của Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020; tiếp tục góp ý xây dựng và hoàn thiện nội dung dự thảo khung chuẩn năng lực CNTT dành cho giáo viên ngoại ngữ Việt Nam, tiến tới triển khai áp dụng vào thực tiễn.
Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều giáo viên vẫn còn mơ hồ về việc sử dụng cái gì, công nghệ gì để hữu ích cho giảng dạy, chưa hoàn toàn tự tin để tìm tòi và biến CNTT thành công cụ cho việc dạy học theo phương pháp hiện đại. Nhiều giáo viên có trình độ tin học, khả năng ứng dụng CNTT vào công việc còn hạn chế, chưa đủ ngưỡng để đam mê và sáng tạo, thậm chí còn né tránh…
Vĩnh Yên

Bình luận (0)