Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Đem niềm vui đến với xã đảo

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Công đoàn Giáo dục TP.HCM phối hợp với các đơn vị công đoàn (CĐ) thuộc khối thi đua 1 đã tổ chức chuyến công tác xã hội và hoạt động từ thiện tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Với chủ đề “Biển là nhà, đảo là quê hương”, những hoạt động ý nghĩa của chương trình đã đem đến niềm vui đặc biệt cho cán bộ, giáo viên, người lao động (CB-GV-NLĐ) và học sinh xã đảo.

Nguyên Phó Giám đc S GD-ĐT TP Nguyn Tiến Đt, bà Nguyn Th Bích Thy (Phó Trưng ban Cán s GD-ĐT Liên đoàn Lao đng TP) và Ch tch Công đoàn Giáo dc TP Nguyn Th Gái trao quà cho CB-GV-NLĐ xã đo

Yêu thương t nhng s chia

Với tình yêu biển đảo quê hương, CĐ khối thi đua 1 (gồm CĐ Giáo dục TP, CĐ viên chức, CĐ ngành y tế, CĐ Sở LĐ-TB&XH, CĐ Sở GTVT và CĐ Đại học Quốc gia) đã vận động cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn kinh phí, tặng phẩm nhằm góp phần chăm lo cho những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trong đó có CB-GV-NLĐ và học sinh tại xã đảo, gồm Trường Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An và THCS-THPT Thạnh An. Tại đây, chương trình đã diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình với sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Bích Thủy (Phó Trưởng ban Cán sự GD-ĐT Liên đoàn Lao động TP), ông Nguyễn Trọng Tính (cán bộ Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động TP), ông Nguyễn Tiến Đạt (nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP), ông Dương Văn Thư (Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ) cùng lãnh đạo các ban ngành địa phương và đại diện CĐ cơ sở thuộc khối thi đua 1.

Ch tch Công đoàn Giáo dc TP Nguyn Th Gái trao hc bng Nguyn Đc Cnh cho hc sinh

Bà Nguyễn Thị Gái (Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TP, Trưởng khối thi đua 1) khẳng định: “Những món quà trong chuyến thăm này tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng đó là những tình cảm mà ngành GD-ĐT TP.HCM nói riêng và sự chia sẻ của các cán bộ công đoàn khối 1 nói chung dành cho CB-GV-NLĐ và học sinh xã đảo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dành buổi nói chuyện chuyên đề với sự hướng dẫn của bác sĩ Chuyên khoa 2 Võ Thị Mỹ Hạnh nhằm cung cấp những kiến thức bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe cho các nữ GV. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực vận động đội ngũ trong ngành cùng chung tay phối hợp với địa phương nhằm xây sửa lại nhà công vụ, giúp GV có nơi ở tốt hơn”.

Với các tiết mục văn nghệ giao lưu, tặng quà, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh, hội trường của Trường THCS-THPT Thạnh An bỗng trở nên rộn ràng, náo nhiệt với tổng cộng 15 đợt trao quà cho CB-GV-NLĐ và học sinh. Ông Phan Trần Đăng Đại (Ủy viên Ban Thường vụ CĐ ngành giáo dục TP) cho biết, tổng giá trị quà tặng dịp này là 62,4 triệu đồng. Trong đó, học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho học sinh là 30 triệu đồng; hỗ trợ CB-GV-NLĐ 17,4 triệu đồng (200.000 đồng/suất); hỗ trợ CB-GV-NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo 15 triệu đồng (1 triệu đồng/suất). Dịp này, CĐ ngành y tế cũng trao tặng thầy cô giáo 150 phần quà gồm thuốc và sữa (trị giá 15 triệu đồng); Thầy Lê Thanh Xuân (Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu) và Công ty TNHH xây dựng Huy Thước trao tặng cho các em học sinh 3.000 cuốn tập (tổng trị giá 18 triệu đồng); Hệ thống giáo dục Tân Văn trao tặng 10 suất học bổng trị giá 8,5 triệu đồng. Ngoài ra, CĐ khối thi đua 1 còn trao tặng 4 giường sắt (giường tầng, trị giá 12 triệu đồng) cho Trường THCS-THPT Thạnh An. Sau phần tặng quà và học bổng, bác sĩ Chuyên khoa 2 Võ Thị Mỹ Hạnh (Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Hùng Vương, Chủ tịch CĐ cơ sở BV Hùng Vương) đã báo cáo chuyên đề “Bệnh lý phụ khoa” nhằm cung cấp cho các cô giáo những kiến thức căn bản để bảo vệ sức khỏe nữ giới.

Hnh phúc t nhng điu dung d

Là một trong số những chị em tham dự chương trình chuyên đề bảo vệ sức khỏe, chị Hồ Thị Tuyết Nhung (nhân viên Trường Mầm non Thạnh An) nói rằng những kiến thức từ chương trình chuyên đề đã giúp cho chị hiểu thêm về bệnh phụ khoa, trong đó có cách phòng chống những bệnh viêm nhiễm và cách tầm soát ung thư cổ tử cung. Nữ nhân viên 30 tuổi thừa nhận đây là lần đầu tiên chị được biết bệnh ung thư cổ tử cung là do virus HPV gây ra, việc tầm soát phát hiện sớm giúp cho 93% bệnh nhân bị ung thư có thể chữa khỏi và đảm bảo cơ hội sống sót. Nữ nhân viên khẳng định: “Đây là những thông tin bổ ích giúp phụ nữ xã đảo biết cách bảo vệ sức khỏe, tránh tình trạng lơ là việc thăm khám như trước đây vì ngại đường sá xa xôi, vì không có thời gian và hàng ngàn lý do khác”.

Đại diện cho lãnh đạo các cấp học và toàn thể học sinh xã đảo, thầy Lê Hữu Bình (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh An) cho biết: “Xã đảo của huyện Cần Giờ có hơn 1.200 hộ dân, với hơn 4.665 nhân khẩu, 102 GV và 758 học sinh. Đời sống của người dân chủ yếu đánh bắt thủy hải sản, nhưng những năm gần đây sản lượng ngày càng cạn kiệt khiến đời sống gặp nhiều khó khăn. Từ đó, việc cho con em đến trường cũng bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh này, chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được các vị lãnh đạo các cấp, các mạnh thường quân không quản ngại đường sá xa xôi đến đây để chia sẻ với chúng tôi. Đó là những món quà rất ý nghĩa giúp cho chúng tôi có thêm niềm vui và động lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”.

Ch H Th Tuyết Nhung (nhân viên Trưng Mm non Thnh An) nêu thc mc nh bác sĩ tư vn trong chương trình chuyên đ

Không chỉ tâm đắc vì được tiếp cận những kiến thức bổ ích, cô Dương Thị Thu Hằng (GV chủ nhiệm lớp 4, Trường Tiểu học Thạnh An) xúc động bày tỏ: “Chuyến thăm và tình yêu thương của CĐ Giáo dục TP làm cho GV xã đảo rất cảm động và biết ơn”. Trong hoàn cảnh rời quê đến vùng đất mới, một mình chăm hai con nhỏ, chồng đi làm xa, nữ GV khẳng định: “Chính sự động viên tinh thần và hỗ trợ về mọi mặt của nhà trường, các đồng nghiệp và đặc biệt là sự quan tâm của CĐ TP đã giúp cho tôi và các GV xa quê thêm vững tâm để bám trụ ở xã đảo, và nỗ lực công tác để xứng đáng với lòng tin yêu của mọi người dành cho mình”. Cũng bày tỏ lòng biết ơn CĐ các cấp và các vị mạnh thường quân tại buổi gặp gỡ, em Bùi Nguyễn Hoài Sơn (học sinh lớp 12 Trường THPT Thạnh An) đã đại diện cho những học sinh được nhận học bổng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với lời hứa: “Chúng cháu sẽ cố gắng học tập để không phụ tấm lòng và tâm huyết của các cô chú. Phần học bổng này không chỉ giúp cha mẹ đỡ lo tiền sách vở cho chúng cháu trong năm học mới, mà điều quý nhất là món quà tinh thần đã giúp chúng cháu vươn lên, có cơ hội thực hiện ước mơ trong tương lai”.

Bích Vân

Bình luận (0)