Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Khi giám đốc sở “vi hành”

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 13-2, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh đã có chuyến “vi hành” đột xuất đến Trường ngoại ngữ Đông – Âu và Trường Anh ngữ Quốc tế Âu – Mỹ. Đây là lần đầu tiên một giám đốc sở GD-ĐT vi hành đến các trường ngoại ngữ như thế này.
Ông Huỳnh Công Minh trò chuyện với học sinh Trường ngoại ngữ Đông – Âu (Q.1, TP.HCM) – Ảnh: Q.P
Lúc đó đã hơn 5 giờ chiều, bên ngoài trời mưa lâm râm. Tôi băn khoăn không hiểu tại sao đi kiểm tra mà ông lại đi vào giờ này? Đến trường, đầu tiên ông chỉ trò chuyện cùng các thầy cô trong ban giám hiệu của Trường quốc tế Âu – Mỹ. Sau khi nghe ban giám hiệu trường nói về tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh của trường, ông Minh vẫn im lặng.
Ông đề nghị ban giám hiệu trường cho đi tham quan các phòng học, tham quan cả một số phòng… không có học viên. Đến các lớp có học viên đang học, vị giám đốc sở đã hòa mình vào lớp học để trò chuyện cùng học viên. Ông muốn nghe chính học viên nói về việc học của trường mình đang học như thế nào. Những câu hỏi mà ông hỏi học viên rất đơn giản nhưng rất thực tế. Ông hỏi: Em là sinh viên trường nào? Sao em lại học tiếng Anh ở đây? Thầy cô ở đây dạy như thế nào?…
Đến Trường ngoại ngữ Đông – Âu ở Q.1, ông leo thang bộ lên lầu 4 để kiểm tra tình hình các lớp học. Lúc này đã hơn 6 giờ tối. Tại đây cũng vẫn những câu hỏi ấy, ông tiếp tục trò chuyện với các học viên. Đây là hai trường mà Bộ Khoa học – công nghệ vừa công nhận nằm trong top 100 thương hiệu chất lượng sản phẩm tiêu biểu xuất sắc năm 2008 (và vào ngày 20-2, hai trường sẽ nhận cúp vàng sản phẩm dịch vụ chất lượng xuất sắc 2008 do Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ trao tặng).
Tại buổi trò chuyện với lãnh đạo hai trường, ông Minh nói hiện nay các cơ sở dạy ngoại ngữ đang mở ra một cách rầm rộ. Việc dạy ngoại ngữ giờ là một thương trường. Hiệu quả dạy và học của các trường cũng ngày được nâng cao. Ông nói: “Trường ngoại ngữ Đông – Âu và Trường quốc tế Âu – Mỹ nói riêng cũng như các trường ngoại ngữ khác cần phải có phương pháp giảng dạy hiệu quả, đội ngũ giáo viên giỏi mới cạnh tranh được”.
Khi ông về rồi các vị trong ban giám hiệu trường mới thở phào nhẹ nhõm. Bà Phạm Hồng Thắm, chủ tịch hội đồng quản trị Trường Anh ngữ quốc tế Âu – Mỹ, tâm sự: “Tôi vừa mới hay tin giám đốc sở sẽ xuống trường hơn 2 giờ. Cũng chưa rõ đầu đuôi vì sao ông lại tới thăm trường đột ngột như vậy. Đến giờ mới biết ông đi kiểm tra tình hình cơ sở vật chất, việc dạy và học của trường. Chúng tôi thấy được động viên từ cuộc viếng thăm bất ngờ này và càng cố gắng nâng cao chất lượng dạy học”.
Vâng, rất cần những cuộc “vi hành” như thế của các cấp lãnh đạo.
QUANG PHƯƠNG (TTO)

Bình luận (0)