Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Hiệu trưởng các trường đại học được quyền bổ nhiệm chức danh giáo sư và phó giáo sư

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 21-4, tại Hà Nội, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2009 – 2014 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất nhằm đánh giá tổng kết công tác của Hội đồng nhiệm kỳ 2001 – 2007 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tiếp theo. GS, TS Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước dự và chủ trì phiên họp.

Hội đồng đánh giá cao kết quả đã đạt được của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2001 – 2007, với việc chuẩn bị tốt hệ thống văn bản để thực hiện các nghị định và quyết định của Chính phủ với tinh thần trách nhiệm và công tâm; đã tổ chức thực hiện bảy đợt xét công nhận chức danh giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS), đã công nhận 3.252 GS và PGS (trong đó có 450 GS và 2.802 PGS). Nhiều nhà giáo trẻ được công nhận và hàng chục nhà giáo khác đã được công nhận chức danh GS, PGS thuộc diện ngoại lệ. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tiến hành kịp thời, đúng quy định góp phần làm cho kết quả các đợt xét chính xác, khách quan bảo đảm tính công bằng, dân chủ, xử lý có lý có tình đối với các trường hợp vi phạm.
Hội đồng cũng đã thẳng thắn nêu rõ những tồn tại như: việc bổ nhiệm chức danh GS, PGS chưa gắn chức danh này với các cơ sở giáo dục đại học, với nhiệm vụ và trách nhiệm quyền hạn; chưa bao quát hết các trường hợp những người thật sự có năng lực; việc xét công nhận chưa đồng đều ở các Hội đồng…
Theo NhanDan

Bình luận (0)