Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

“Đóng cửa” hệ đào tạo trung cấp của ĐH Hùng Vương

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 24/4 Bộ GD-ĐT cho biết, quyết định tạm dừng tuyển sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) của Trường ĐH Hùng Vương (TP.HCM) trong năm 2009 do Thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long đã ký.
Một giờ thực hành của học sinh TCCN
Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ GD-ĐT) Phạm Như Nghệ, do không thực hiện đúng các quy định về đào tạo, tuyển sinh nên ĐH Hùng Vương sẽ không được tuyển sinh hệ TCCN ít nhất là 1 năm để củng cố đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất….
Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu ĐH Hùng Vương nghiêm túc thực hiện các nội dung: Tập huấn, bồi dưỡng kịp thời cho cán bộ quản lý, cán bộ nghiệp vụ và đội ngũ giáo viên tham gia quản lý, giảng dạy trình độ TCCN của trường trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật cùng các văn bản hướng dẫn của Bộ.
Đồng thời, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo (cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên) cho phù hợp với quy mô và ngành nghề đào tạo của trường.
Việc tạm dừng việc tuyển sinh TCCN năm 2009 còn để tập trung các điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên cho các khóa đào tạo TCCN đã và đang thực hiện của trường, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.
Trường ĐH Hùng Vương mới được tuyển sinh hệ TCCN được 2 năm (2007 tuyển 600 chỉ tiêu và 2008 tuyển 2.500 chỉ tiêu).
Đây là trường ĐH đầu tiên bị “đóng cửa” tuyển sinh hệ TCCN.
Kiều Oanh (Vietnamnet)

Bình luận (0)