Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Phải công bố học phí và các khoản thu

Tạp Chí Giáo Dục

“Các cơ sở giáo dục từ mầm non đến ĐH đều phải thực hiện công khai về chất lượng giáo dục thực tế, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, thu chi tài chính…”. Đó là nội dung quy định mới dự kiến sẽ được Bộ GD-ĐT áp dụng từ năm học 2009-2010.
Bộ GD-ĐT cho biết theo quy chế “thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân” đang được bộ xây dựng, các cơ sở giáo dục phải thực hiện công khai cam kết về chất lượng giáo dục và công khai về chất lượng giáo dục thực tế, về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và về thu chi tài chính. Những thông tin này phải được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin nhằm đảm bảo thông tin đến được người học, phụ huynh và xã hội.
Ngoài ra, các cơ sở giáo dục ĐH sẽ phải công khai điều kiện tuyển sinh của cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo mà trường thực hiện, điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giảng viên… Quy chế này cũng sẽ bắt buộc các trường ĐH, CĐ phải công bố mức thu học phí và các khoản thu khác cho từng năm học và dự kiến cả khóa học.
THANH HÀ (TTO)

Bình luận (0)