Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Xây dựng hệ thống hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định phê duyệt chương trình công tác học sinh sinh viên (HSSV) các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp giai đoạn 2009 – 2012.

Mục tiêu của chương trình là xác lập được cơ chế để triển khai công tác HSSV phù hợp với đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Ngay trong năm 2009, các trường phải hoàn thiện các mặt công tác, khen thưởng, kỷ luật, chế độ, chính sách có liên quan đến HSSV; tiêu chí đánh giá rèn luyện cũng được xây dựng theo hướng quy chuẩn theo hệ số các tín chỉ để đảm bảo công bằng đối với HSSV, đặc biệt là HSSV học tích cực rút ngắn thời gian và HSSV học kéo dài năm.
Bên cạnh đó, một trong những chương trình quan trọng là phải tổ chức được hệ thống hỗ trợ HSSV như: giới thiệu nhà trọ, xây dựng phương pháp học tập, văn hóa ứng xử trong nhà trường; xây dựng hệ thống hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV.
Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường ĐH, CĐ, TCCN phải phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp mở rộng các hoạt động tư vấn nghề nghiệp cho HSSV, tổ chức các hoạt động để hình thành các kỹ năng đầu ra cần có cho HSSV.
Theo SGGP

 

Bình luận (0)