Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

39 Bộ trưởng giáo dục Á – Âu tới Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Lãnh đạo ngành giáo dục của 39 quốc gia và tổ chức quốc tế sẽ tới Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục Á – Âu lần thứ 2 diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/5 tại Hà Nội.

Buổi trao đổi kinh nghiệm về học liệu mở tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Lê Anh Dũng
Khoảng 150 khách quốc tế cùng với Bộ GD-ĐT, Bộ Ngoại giao, Bộ Lao Động – Thương binh và Xã hội và một số trường ĐH trọng điểm của Việt Nam sẽ tập trung thảo luận 2 chủ đề chính của hội nghị. Đó là “Đảm bảo chất lượng, công nhận và chuyển đổi tín chỉ trong ASEM” và “Phát triển nguồn nhân lực bền vững đáp ứng nhu cầu của ASEM trong tương lai”. 
Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GD-ĐT) khẳng định: “Đây là cơ hội để thu hút trí lực, tài lực của các quốc gia Á, Âu nhằm chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục, đặc biệt là đổi mới giảng dạy, xây dựng chương trình. Ban tổ chức sẽ tập hợp ý kiến và đề xuất của Bộ Giáo dục các nước”.
Cũng theo ông Hùng thì những kinh nghiệm từ hội nghị sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của nhân lực Việt Nam khi bước vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Nếu thành công trong xây dựng cơ chế chuyển đổi tín chỉ giữa các nước Á – Âu, SV Việt Nam có thể học chuyển tiếp ở bất kỳ quốc gia nào trong ASEM.
Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân sẽ tham dự hội nghị.
Lan Hương (vietnamnet)

Bình luận (0)