Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Nghiên cứu quy hoạch đại học cho vùng TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch xây dựng hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại vùng TP.HCM đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050.
Một trong những nguyên tắc lập quy hoạch xây dựng hệ thống trường đại học và cao đẳng tại vùng TP.HCM là giảm mật độ sinh viên và số lượng trường trong khu vực trung tâm đô thị.
Nội dung nghiên cứu của quy hoạch này có việc đề xuất danh mục các cơ sở cần di dời, đặc biệt là các trường đại học đang có nhu cầu cải tạo và xây dựng mới; lựa chọn và đề xuất vị trí, quy mô xây dựng các trường đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học đầu ngành có tầm cỡ vùng, khu vực, quốc gia và quốc tế theo mô hình đại học độc lập, khu đại học, đô thị đại học… Dự báo quy mô đào tạo đến năm 2015 có 700.000-800.000 sinh viên, năm 2025 có 1,1-1,2 triệu sinh viên. Quy mô sinh viên/khu đại học là 35.000-120.000 sinh viên.
Phạm vi nghiên cứu bố trí hệ thống các trường đại học, cao đẳng trong vùng TP.HCM bao gồm TP.HCM và các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và các tỉnh xung quanh vùng TP.HCM.
V.V.THÀNH (TTO)

Bình luận (0)