Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Vào lớp 1, 6, 10 ở một số trường điểm

Tạp Chí Giáo Dục

258 học sinh lớp 9 dự thi tốt nghiệp THCS tiếng Pháp

Phụ huynh nộp hồ sơ vào Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến

Sáng nay (10-6), 258 HS lớp 9 của 5 trường THCS Nguyễn Du (Q.1), Trung học Thực hành Sài Gòn (thuộc Đại học Sài Gòn), Chánh Hưng (Q.8), Ngô Sĩ Liên (Tân Bình) và Colette (Q.3) đã hoàn thành chương trình tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp THCS tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS diễn ra tại Hội đồng thi Colette. Các thí sinh sẽ thi 3 môn bằng tiếng Pháp: buổi sáng thi tiếng Pháp (kiểm tra kiến thức ngữ pháp tiếng Pháp, văn hóa Pháp ngữ, nghe hiểu, đọc hiểu và kỹ năng viết tiếng Pháp) với thời gian 120 phút; buổi chiều, thí sinh thi hai môn: toán và lý (mỗi môn là 60 phút). Những thí sinh tốt nghiệp kỳ thi này sẽ được tiếp tục theo học lớp 10 chương trình tiếng Pháp và tăng cường tiếng Pháp ở 3 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Marie Curie và là điều kiện để tham dự kỳ thi tú tài Pháp sau này.
Gò Vấp: Trường THCS Nguyễn Du nhận HS có điểm từ 19,5 trở lên
Ngày 9-6, ông Đặng Thanh Tuấn – Trưởng phòng GD-ĐT Gò Vấp cho biết, “Năm nay Trường THCS Nguyễn Du tuyển HS trong tuyến sau khi đã hoàn thành chương trình tiểu học, có tổng điểm hai môn tiếng Việt và toán của năm lớp 5 đạt 19,5 điểm. Riêng HS ngoài tuyến phải đạt 20 điểm. Trường sẽ ưu tiên HS từng đoạt các danh hiệu HS giỏi cấp quận, cấp TP trong các hoạt động ở trường tiểu học.
Thủ Đức: Không nhận HS trái tuyến vào Trường THCS Lê Quý Đôn
Theo ông Nguyễn Trọng Cường – Trưởng phòng GD-ĐT Thủ Đức, năm học 2009-2010, Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tuyển 9 lớp 6 thuộc địa bàn KP 3, 4, 5 (P.Linh Chiểu) KP 1, 2, 3 (P. Trường Thọ). Trường sẽ không nhận HS trái tuyến nhằm mục đích tạo được mặt bằng chung trong học tập cho các em và đây còn là giải pháp hạn chế việc chạy trường đầu năm học. 
Q.3: Không xét tuyển ngoài tuyến theo điểm
Ông Lê Trường Kỳ – Trưởng phòng GD-ĐT Q.3 cho biết: “Các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 đúng tuyến theo quy định, không có trường nào xét tuyển ngoài tuyến theo điểm. HS lớp 5 trong địa bàn đã hoàn thành chương trình tiểu học đều đủ điều kiện vào các trường công lập trong quận”. Cũng theo ông Kỳ, dự kiến cuối tuần này mới có chỉ tiêu cụ thể của từng trường THCS.
Bình Thạnh:
Mầm non: Thời gian nhận học sinh (HS) từ 15-7-2009 đến tháng 4-2010.
Tiểu học: NhậnHS6 tuổi sẽ vào học tại các trường tiểu học theo phân tuyến của Phòng GD-ĐT. Trong đó, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu nhận HS P.14; Trường Hồng Hà nhận HS P.17; Trường Tô Vĩnh Diện nhận HS P.1; Trường Lam Sơn nhận HS P.2; Trường Hà Huy Tập nhận HS P.3; Trường Yên Thế nhận HS P.5; Trường Nguyễn Bá Ngọc nhận HS P.6; Trường Bế Văn Đàn nhận HS P.7; Trường Phan Văn Trị nhận HS P.11; Trường Bình Hòa và Trường Trần Quang Vinh nhận HS P.12; Trường Bình Lợi Trung nhận HS P.13; Trường Lê Đình Chinh nhận HS P.15; Trường Phù Đổng và Trường Thạnh Mỹ Tây nhận HS P.19; Trường Nguyễn Trọng Tuyển nhận HS P.21; Trường Cửu Long nhận HS P.22; Trường Bạch Đằng nhận HS P.24; Trường Đống Đa nhận HS P.25; Trường Tầm Vu và Trường Chu Văn An nhận HS P.26; Trường Thanh Đa nhận HS P.27; Trường Bình Quới Tây nhận HS P.28.
Tuyển sinh lớp 1 tăng cường tiếng Anh:
Các trường Chu Văn An, Tô Vĩnh Diện, Hồng Hà, Nguyễn Bá Ngọc chiêu sinh lớp 1 tăng cường tiếng Anh với chỉ tiêu mỗi trường 2 lớp (35 HS/ lớp. Nếu số lượng đăng ký bằng với chỉ tiêu tuyển sinh thì không tổ chức khảo sát tiếng Anh. Trường nhận tất cả các em vào học, nếu kết quả học tập tiếng Anh cuối năm không đạt yêu cầu thì các em sẽ chuyển sang học chương trình tiếng Anh tự chọn. Nếu trúng tuyển, HS học tại nơi đăng ký dự tuyển, còn không trúng tuyển thì HS trở về trường nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú để làm thủ tục nhập học lớp 1 thường. Từ 1 đến 15-7-2009, trường phát đơn và nhận hồ sơ nhập học căn cứ trên danh sách phân tuyến, giấy báo nhập học (hồ sơ gồm: giấy khai sinh, hộ khẩu, KT3, tạm trú khác…).
THCS: Trường THCS Lê Văn Tám nhận hết số HS có hộ khẩu tại phường 14, có điểm từ 16,25 trở lên; HS có hộ khẩu tại quận Bình Thạnh, lấy điểm từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Điểm chuẩn vào lớp 6 trường công lập là 16,25 điểm. Điểm vào lớp 6 công lập tự chủ tài chính là 10 điểm trở lên.
Trường Bình Quới Tây: nhận tất cả HS hoàn thành bậc tiểu học, có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại phường 28;
Trường Bình Lợi Trung nhận tất cả HS có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại phường 13; Trường Yên Thế nhận tất cả HS có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại phường 5;
Trường Điện Biên nhận tất cả HS có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại phường 17 và một phần HS có hộ khẩu phường 21 có điểm từ 10 điểm đến 16,125 điểm; Trường Cửu Long nhận tất cả HS có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại phường 22 và một phần HS có hộ khẩu phường 21 có điểm từ 10 điểm đến 16,125 điểm; Trường tự chủ tài chính Trương Công Định và Cù Chính Lan nhận HS theo các điều kiện như sau:
HS hoàn thành bậc tiểu học, có điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II năm học lớp 5 của 2 môn tiếng Việt và toán từ 10 điểm trở lên đang theo học tại các trường tiểu học trong quận.
Tuyển sinh lớp 6 chương trình TCTA:
*Lộ trình A:
Tiếp nhận HS hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên. Trường Lê Văn Tám: tuyển 2 lớp gồm HS của các trường tiểu học có lớp 5 tăng cường tiếng Anh, có điểm trung bình các kỹ năng từ 9 điểm.
Trường Nguyễn Văn Bé tuyển nhận 2 lớp HS có điểm trung bình các kỹ năng từ 6 điểm. Đống Đa: tuyển 2 lớp có điểm trung bình các kỹ năng từ 6 điểm.
* Lộ trình B: Các trường Bình Quới Tây (35 HS), Phú Mỹ (70 HS), Thanh Đa (35 HS), Lê Văn Tám (35 HS) nhận HS đạt các yêu cầu sau: đã học chương trình tăng cường tiếng Anh bậc tiểu học nhưng chỉ đạt điểm (điểm toàn năm của chương trình) từng kỹ năng từ 5 đến dưới 6 và đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học, có học lực môn cả năm của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại khá, giỏi. Riêng Trường Lê Văn Tám phải có học lực cả năm lớp 5 hai môn tiếng Việt – toán đạt loại giỏi. Đối với HS chưa học chương trình tăng cường tiếng Anh ở bậc tiểu học có nguyện vọng vào lớp tăng cường tiếng Anh theo lộ trình B, phải đạt các yêu cầu sau: phải đạt điểm chuẩn vào lớp 6 hệ công lập; có học lực môn cả năm của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt – toán đạt loại giỏi; phải qua đợt khảo sát năng khiếu tiếng Anh được tổ chức ngày 7-7-2009.
Nhóm PV

 

Bình luận (0)