Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Duyên nợ của Trí – Diễm!

Tạp Chí Giáo Dục

Chuyn tình ca anh Nguyn Minh Trí (26 tui) và ch Phan Ngc Dim (31 tui) ging như mt câu chuyn c tích gia đi thưng…

Anh Nguyn Minh Trí và ch Phan Ngc Dim tham gia đám cưi tp th 2019

Trí là một thanh niên khỏe mạnh, quê ở Long An. May mắn sinh ra trong một gia đình có điều kiện nên anh được học hành đến nơi đến chốn và trở thành một kỹ sư cơ khí, có thu nhập ổn định.

Cách đây 4 năm, trong một lần nghe nhạc, Trí vô tình bật trúng chương trình “Câu chuyện tình tôi” (FM Bình Dương), giọng nói nhí nhảnh, ngọt ngào, tràn đầy lạc quan của một khán giả nữ tên Diễm cùng quê nhưng sống tại Long Thành – Đồng Nai đang giao lưu cùng chương trình đã để lại nhiều ấn tượng trong anh. Tranh thủ lúc chị Diễm để lại số điện thoại, anh Trí nhanh tay lưu lại để tiện bề liên lạc.

Qua tìm hiểu, biết gia cảnh chị Diễm quá khó khăn. Chị bị khuyết tật từ nhỏ, đôi chân bị liệt phải đi lại bằng xe lăn. Khiếm khuyết đã khiến bản thân chị không thể làm công việc nào khác ngoài bán vé số dạo. Trong khi đó anh Trí may mắn hơn, lại là một tình nguyện viên trong một nhóm thiện nguyện thường hay đi tặng quà, phát gạo… cho người nghèo. Ban đầu anh Trí giúp chị Diễm vì thương người, nhưng thường xuyên qua lại anh nảy sinh tình cảm với chị Diễm – người lớn hơn mình 5 tuổi. Nói về tình yêu dành cho người vợ khuyết tật, anh Trí thổ lộ: “Tôi chọn Diễm chỉ đơn giản là cô ấy dễ thương, hiền lành, thật thà và đặc biệt là biết vươn lên trong cuộc sống. Với lại duyên nợ mà…”.

Chưa một lần được yêu nên khi biết anh Trí có tình cảm với mình, chị Diễm không tin đó là sự thật. Nhớ lại mối nhân duyên như cổ tích này, chị Diễm nắm chặt tay chồng xúc động: “Tới giờ tôi vẫn không tin được là đang có một người chồng trẻ tuổi lại lành lặn. Lúc bày tỏ tình cảm, tôi nghĩ ảnh chỉ nói đùa chứ con trai có điều kiện như vậy ai mà yêu người con gái lỡ thời, khuyết tật lại xấu xí như tôi. Nhưng anh đã thật sự làm tôi cảm động. Anh có mặt mọi lúc, mọi nơi nếu tôi cần. Thì thôi thay vì tự suy diễn thì tại sao tôi không mạnh dạn đón nhận, biết đâu may mắn sẽ được hạnh phúc. Thế là chúng tôi quyết định đến với nhau”.

Khi biết được chuyện tình yêu của “đôi đũa lệch”, những người xung quanh cứ xầm xì, bàn tán đủ điều. Phía gia đình anh Trí cũng ngăn cản kịch liệt, họ còn khẳng định nếu anh không nghe lời sẽ từ mặt và không được phân chia tài sản. Mất nhiều ngày để thuyết phục gia đình thấy không có hiệu quả, anh Trí bỏ lại mọi thứ lên Đồng Nai kết hôn cùng người phụ nữ mà mình yêu thương. Nói là đám cưới nhưng thực chất chỉ là một mâm cơm đạm bạc và vài người bạn trong nhóm thiện nguyện của anh Trí. Ngày đến với nhau, anh chị không được làm cô dâu, chú rể, không nhận được lời chúc phúc từ người thân, không được nhìn thấy một nửa của cuộc đời mình mặc áo cưới nhưng thứ mà hai người có được đó chính là sự thấu hiểu và trái tim đầy ắp tình yêu thương. Sau khi cưới vợ, anh Trí cũng xin nghỉ làm kỹ sư cơ khí chuyển sang làm đầu bếp cho một nhà hàng gần nơi sinh sống của hai vợ chồng. Anh nói làm công việc này thoải mái, có nhiều thời gian chăm sóc và đưa vợ đi đó đây chơi.

Gần 4 năm lấy vợ, anh Trí vẫn chưa nhận được sự chấp nhận và tha thứ từ phía gia đình. “Tôi biết mình là đứa con bất hiếu nhưng tôi cũng không thể từ bỏ Diễm. Cuộc đời cô ấy thiệt thòi nhiều rồi, bây giờ tôi muốn làm người bù đắp lại những khiếm khuyết đó cho dù ngày nay hay ngày sau nữa cũng vậy. Tôi rất mong và hy vọng gia đình hiểu và chấp nhận con dâu tật nguyền để chúng tôi quay về chăm lo cho cha mẹ” – anh Trí mong mỏi.

Câu chuyện về anh Trí, chị Diễm đã làm cho nhiều người xúc động… Thầm cảm ơn trời, chị Diễm bày tỏ: “Nhờ chồng đã giúp tôi vượt qua tự ti và mặc cảm. Cho tôi biết được thế nào là tình yêu và hạnh phúc”.

Bài, ảnh: H Trinh

 

Bình luận (0)