Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn triển khaithực hiện phân ban THPT

Tạp Chí Giáo Dục

Theo đó, các trường căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh, cơ sở vật chất và kế hoạch giáo dục theo chương trình THPT phân ban rồi lập phương án (xác định số ban, số lớp của từng ban) để xây dựng kế hoạch thực hiện. Yêu cầu đối với phương án phân ban là phải mở rộng tối đa các hướng phân hóa cho học sinh (HS) lựa chọn và đảm bảo tính khả thi bằng kế hoạch giảng dạy của các ban. Ngoài ra cần lưu ý, đối với ban KHTN và ban KHXH-NV phải thực hiện dạy học theo SGK nâng cao theo quy định của Bộ. Đối với ban cơ bản: thực hiện dạy học theo SGK chuẩn hoặc tổ chức ban cơ bản có phân hóa môn học theo SGK nâng cao (Cơ bản A: toán, lý, hóa; Cơ bản B: toán, hóa, sinh; Cơ bản C: văn, sử, địa; Cơ bản D: toán, văn, ngoại ngữ). Song song đó, nhà trường cần tuyên truyền với phụ huynh và hướng dẫn HS chọn ban, đăng ký nguyện vọng, không để HS chọn ban theo cảm tính nhưng đồng thời không được gò ép, áp đặt HS chọn ban.
Các trường cần sớm có kế hoạch tăng cường CSVC và thiết bị dạy học nhằm bảo đảm thực hiện có chất lượng kế hoạch dạy học theo yêu cầu phân ban THPT. Đảm bảo HS có đầy đủ SGK trong học tập.
T.D

Bình luận (0)